เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายวรญาณ บุญณราช ผวจ.มุกดาหาร พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.พิทักษ์พงศ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่กอ.รมน. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ ตชด.234 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา จำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,200,000 เม็ด ,รถยนต์ 2 คัน ,โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ผ่านมาในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.นิคมคำสร้อย โดยใช้รถยนต์ จำนวน 2 คัน ใช้เส้นทาง อ.เมือง จ.มุกดาหาร มุ่งหน้าไป อ.เลิงนกทาง จ.ยโสธร จึงนำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณตู้ยามโชคชัย ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1 ขภ 5367 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเรียกตรวจค้น

โดยมีนายยุทธนา ชมจันทร์ เป็นผู้ขับขี่ นายสารัตน์ สมพารเพียร และ นายธนบดี นันทะพา เป็นผู้โดยสาร มากับรถคนดังกล่าว ระหว่างที่ทำการตรวจค้นอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตุเห็นว่า นายสารัตน์ กำลังใช้โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลอื่น จึงได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์ พบว่ามีการติดต่อกับนายวริทธิ์ธร ชายกวด จากนั้นได้ขยายผลจับกุม นายวริทธิ์ธร นายธนาธิป ปุยภูเขียว และ น.ส.สุกัญญา เชื้อตาโคตร เอาไว้ได้ขณะนั่งอยู่ภายในรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กจ 214 นครพนม บริเวณถนนชยางกูร สาขาเลิงนกทา เมื่อทำการตรวจค้นภายในรถก็พบยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารตอนหลัง จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน

สอบถามนายวริทธิ์ธร กับพวก ให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างจำนวน 5,000 บาท เพื่อนำยาบ้าให้ไปส่งที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ และได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป.