จากกรณีศาลมุกดาหาร (ศาลชั้นต้น) พิพากษาว่า จำเลยที่ 1 (นายไชย์พล หรือพล วิภา) มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291, 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. โหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ได้เชิญ พ่อแบม หรือ นายวัชรินทร์ (สงวนนามสกุล) พยานปากสำคัญของคดีนี้เข้ามาเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 วันที่ น้องชมพู่ ได้หายตัวไป

โดยพ่อแบม ได้เล่าช่วงหนึ่งในรายการโหนกระแส ว่า วันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาค้นบ้านลุงพล ลุงพลได้ขี่จักรยานยนต์มาหาพ่อแบมถึงบ้าน เขาบีบแตร ขี่มอเตอร์ไซค์ จะมาต่อยผม บอกว่าเป็นเพราะเจ้านั้นแหละ ที่ไปบอกตำรวจแบบนั้น จนทำให้ตำรวจมาค้นบ้านข่อย พร้อมกับกำชับกับพ่อแบมว่า ให้บอกตำรวจว่า วันที่เจอกันเป็นวันที่ 9 หรือ 10 ถ้าเป็น 2 วันนั้น บอกว่าเจอกันเวลาไหนก็ได้ แต่ถ้าจะบอกตำรวจว่าเป็นวันที่ 11 ให้บอกว่าเราเจอกันตอน 07.10 น. และยังย้ำว่า “ผมเตือนสติเลยนะให้เอาเวลานี้” และมีท่าทางขึงขัง

ล่าสุด ลุงพล ได้เปิดใจในรายการ เปิดปากกับภาคภูมิ โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า อยู่ๆ จะมาใส่ร้ายผม ว่าผมพูดอย่างนู้นอย่างนี้ ไปเปลี่ยนเวลา ไปข่มขู่ เหมือนจะทำร้าย แอคติ้งมันโอเวอร์เกินไปอะ พ่อแบมอ่ะรู้ดีที่สุดเหมือนกันเรื่องนี้ ว่าลุงไม่ได้ไปข่มขู่ว่าจะให้เปลี่ยนเวลา ต้องเป็นวันที่ 9 วันที่ 10 ตามที่เขาสาธยายออกมา อันนี้ไม่ได้พูด มีแต่ผมไปบอกว่า พ่อแบมออกข่าวช่องหนึ่ง 09.20 น. อ่ะ มาคุยกับผม เจอผม 09.40 น. พ่อชมพู่ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามา มาถามหาลูก ข้อเท็จจริง พ่อชมพู่อยู่นู้น ไถนาอยู่นาหลวงนู้นนะ รู้อีกทีว่าลูกหายตอน 10 โมงกว่า ไม่รู้ว่าแม่ชมพู่โทรฯ ไปหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบ ถ้าไปบอกว่าเห็นแม่ชมพู่โทรฯ ไป ก็หาว่าผมพูดเท็จอีก มันต้องให้เขาชี้แจงข้อเท็จจริงเขา

ลุงพล กล่าวว่า แต่พ่อแบมบอกว่า 09.40 น. พ่อชมพู่มาหาลูกเนี้ย แสดงว่าพ่อชมพู่อยู่ในหมู่บ้านนะครับ ไม่ได้ไถนาอยู่นู่นนะครับ ผมก็บอกพ่อแบมว่า พ่อแบม เราคุยกันนะตอนเช้าอ่ะ ผมกระตุ้นยางอยู่ตรงนั้นนะ พ่อแบมเดินเข้ามาคุยกับผมนะ คุยช่วง 7 โมงกว่า แล้วโอมก็เอาโทรศัพท์เข้ามาหา พ่อแบมก็เห็นว่า โอมเอาโทรศัพท์เข้ามาแล้วผมก็ไป ดูเครื่องหยอดข้าว ผมก็อธิบายแค่นั้น ไม่ได้มีการข่มขู่ว่าต้องเปลี่ยนเวลา นี่ไปพูดจนแบบออกแอคติ้ง ผมฟังแล้วรู้สึก โอ้ น่าขำเนาะ คนเราพูดอะไรผ่านไปสามปี ยังจำได้ดีขนาดนั้นเลยเหรอ

ชมคลิป