เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. นายชัชชาย หรือขาว ปาตมิตร อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1849/2565 ลงวันที่ 6 ก.ย. ข้อหา “ใช้หรือจ้างผู้อื่นร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง” พร้อมทนายความ เข้าติดต่อขอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

หลังตกเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีจ้างวานสังหารนายมานพ เสถียรเขตต์ หรือ ทนายมานพ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ของผู้ตาย ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ส.ค. 2565 โดยมี พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. เข้าร่วมสอบปากคำ

ทั้งนี้ นายชัชชาย พื้นเพเดิมเป็นผู้กว้างขวาง เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับซุ้มมือปืนต่างๆ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นคนสนิทหรือมือขวาของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง จึงเป็นผู้ต้องหาสำคัญในคดีดังกล่าว โดยพบหลักฐานว่าเป็นคนจัดหากลุ่มมือปืน ที่พัก และนำเงินค่าจ้างสังหารจำนวน 8 หมื่นบาท ไปให้กับกลุ่มมือปืน จึงสามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง หรือตัวจ้างวานที่แท้จริงได้.