เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. นำกำลังจับกุม นางเอ (นามสมุติ) อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.116/2566 ลง 27 ต.ค. 66 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารแต่กลับปลอมแปลงเอกสาร เพื่อหวังเบียดบังทรัพย์นั้นไปเป็นของตนโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่” โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 ขณะที่นางมทิรา ยังทำงานเป็นข้าราชการระดับชำนาญการ (ซี 7) เรือนจำกลางแห่งหนึ่ง คอยดูแลเรื่องบัญชีการเงินของผู้ต้องขัง แต่กลับอาศัยประสบการณ์ในการทำงานการเงินมากว่า 20 ปี จนรู้ช่องหว่างในการทุจริต ปลอมแปลงเอกสารใบเบิกเงิน ใบเสร็จ ฉ้อโกงเงินของนักโทษในเรือนจำที่ญาตินำมาฝากไว้ให้ ประกอบที่ผ่านมา แม้จะมีกลุ่มนักโทษ หรือ ผู้ต้องขัง บางรายทราบเรื่องว่าถูกโกงเงินฝาก แต่ก็ไม่กล้าร้องเรียน หรือ เรียกร้องให้ตรวจสอบ เพราะเกรงจะถูกกลั่นแกล้งในเรือนจำ จึงตกอยู่ในสภาวะจำยอมให้ถูกฉ้อโกงเงิน จึงทำให้ผู้ต้องหาเกิดย่ามใจ ก่อเหตุเรื่อยมารวมกว่า 140 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 3 ล้านบาท

ต่อมากรมราชทัณฑ์สั่งให้มีการตรวจสอบ ผู้ต้องหาจึงชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ จนถูกให้ออกจากราชการพร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งชุดจับทราบว่า ผู้ต้องหาหนีมาทำงานเป็นพนักงานบริษัทลีสซิ่งแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ฉ้อโกงเงินของผู้ต้องขังจริง โดยทำไปเพราะต้องการหาเงินออกรถใหม่ป้ายแดงและนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ใช้หนี้สิน เล่นพนันออนไลน์ เบื้องต้นนำตัวส่ง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จ.พิษณุโลก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.