เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ท.พรชัย โรจนวิภาต สว.(สอบสวน)สน.ดินแดง รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ บริเวณสวนราชเทวีภิรมย์ ภายในซอยหมอเหล็ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สปอร์ต สีขาว ทะเบียน ฆท7409 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งสนิทไม่ได้สตาร์ท ตรวจสอบด้านในบริเวณที่นั่งคนขับ พบศพหญิงสาว อายุ 37 ปี เอนเบาะนอนไปด้านหลัง โดยที่วางเท้าเบาะซ้ายพบเตาอั้งโล่ ที่จุดไฟเหลือแต่ขี้เถ้า นอกจากนั้นยังพบจดหมายลาตาย ซึ่งภายในจดหมายมีข้อความจับใจความว่าเครียดมีปัญหาหนี้สินจำนวนมาก ยังโดนแอพพลิเคชั่นดูดเงินไปอีก 3 ล้านบาท พร้อมทั้งเขียนถึงคนใกล้ชิดขอโทษที่ทำแบบนี้ นอกจากนี้ยังพบมีซองยานอนหลับ กับเหล้าบ๊วยอยู่ข้างๆตัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายวสันจ์ จันธิบดี เล่าว่า ตนเป็น รปภ.มาเข้าเวรช่วงเวลา 07.00 น. ก็เห็นรถจอดอยู่บริเวณสวนราชเทวีภิรมย์ จนถึงบ่ายโมงตนเห็นรถยังจอดอยู่ไม่ขยับรถออก เลยไปเคาะเรียกดูและพอส่องดูตนก็พบว่าหญิงดังกล่าวมีน้ำลายฟูมปากแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิร่วมกตัญญู มาตรวจสอบก็พบว่าเสียชีวิต

พ.ต.ท.พรชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะเครียดจากการถูกโกงถูกแอพพลิเคชั่นดูดเงินเป็นจำนวนหลักล้านและปัญหาหนี้สินต่างๆจึงคิดสั้นก่อเหตุดังกล่าว โดยตัวผู้ตายทำธุรกิจค้าขาย มีบ้านพักอยู่ย่านอ่อนนุช ส่วนมาก่อเหตุบริเวณนี้คาดว่าเคยทำงานแถวนี้ หลังจากนี้จะเรียกญาติมาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป