เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายชริน วงศ์พันธ์เที่ยง สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 พรรคก้าวไกล นำ นายชณทัต ปัทะมะภูวดล อดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง) รุจิราภรณ์ บทมาตย์ ร้อยเวร สภ.วังน้อย ให้ดำเนินคดีกับ นายสำพราน หมั่นมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพยอม อ.วังน้อย ซึ่งแสดงตนเป็นผู้มีอิทธิพลข่มขู่ตน

นายชณทัต กล่าวว่า ได้รับเชิญจาก นายธนะโรจน์ ธนาชัยกุลไพศาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพยอม ร่วมกิจกรรมและเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วง 7 วันอันตราย โดยมีพิธีเปิดศูนย์จุดบริการช่วยเหลือประชาชนหน้า อบต.พยอม เส้นทางเลียบคลองระพีพัฒน์ อ.วังน้อย หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมต่อเนื่องด้วยการไปแจกสิ่งของกับนายก อบต.พยอม ให้ผู้ป่วยติดเตียงและบ้านที่ถูกไฟไหม้ โดยทางนายก อบต. ได้ให้มารอที่บริเวณสถานที่จัดกิจกรรม เพื่อจะเดินทางไปพร้อมกัน

“ระหว่างที่ตนนั่งรอ ได้ถูกนายสำพราน รองนายก อบต.พยอม เข้ามายังจุดบริการประชาชนที่ตนนั่งอยู่ จึงยกมือไหว้สวัสดีด้วยความสุภาพ แต่รองนายก อบต.พยอม ชี้หน้าและเสียงดังใส่ และไล่ให้ตนออกไปจากพื้นที่ เป็นเพราะตนใส่เสื้อพรรคก้าวไกล พร้อมกับใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยาม ข่มขู่ คุกคาม ขับไล่ ต่อหน้าผู้คนมากมายที่อยู่ในงานที่มีข้าราชการระดับสูง ทำให้เกิดความอับอาย จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี” นายชณทัต กล่าว.