เมื่อวันที่ 2 ม.ค. จากกรณีที่ แอ๊ด คาราบาว หรือ นายยืนยง โอภากุล ศิลปินแห่งชาติ ได้แต่งเพลง ฆาตกรเต่างอย ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไปแล้วตั้งแต่วานนี้ โดยเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมขอบคุณ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคนรวมถึงสื่อมวลชนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเพลง ฆาตกรเต่างอย โดย นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของแอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอยถูกปล่อยก็ได้ฟังเนื้อหาแล้ว ในชื่อเพลงนำเอาคำว่า เต่างอย มาตั้งชื่อเพลงว่า “ฆาตกรเต่างอย” ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดีขณะนั้น ทางคุณจินตหราดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น แอ๊ด คาราบาว คงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุนเลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง ที่จริงชาวอำเภอเต่างอย และพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึงแอ๊ด คาราบาว ว่าให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่ ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19.