จากเหตุการณ์พบศพน้องนายเอ ด.ช.วัย 2 ขวบ ถูกห่อผ้ายัดร่างใส่ไว้ในตู้เย็นภายในห้องนอนของนายแบงค์และ น.ส.ก้อย สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นพ่อแม่บุญธรรมของน้องนาย โดยสภาพศพขึ้นอืดมาแล้วประมาณ 3 วัน จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่า ร่างของเด็กถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนยัดอยู่ในกระเป๋าผ้าอีกทีหนึ่ง พบรอยเขียวช้ำเหมือนรอยถูกกัดที่น่องขาทั้งสองข้าง และท่อนแขนซ้าย 1 แห่ง อีกทั้งยังมีสายสิญจน์พันอยู่รอบตัวเด็ก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายอู๊ด อายุ 69 ปี สามีของนางยุพา เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า วันนี้นางยุพาได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้องของนายแบงค์ แต่ตนนั่งอยู่หน้าบ้านจึงไม่ได้กลิ่น ด้วยความสงสัย นางยุพินจึงเดินไปเปิดห้องนอนของนายแบงค์ ก็พบกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ก่อนหน้าที่น้องเอ จะเสียชีวิต มักจะเดินมาหาตนและเรียกตนว่าปู่เป็นประจำ ซึ่งปกติตนเองก็จะปั้นข้าวให้กิน ก่อนที่เด็กจะหายตัว รู้สึกว่าจะไม่เห็นหน้ามา 3 วันแล้ว ยังคิดเลยว่านายแบงค์กับเมีย น่าจะพาเด็กไปส่งให้กับพ่อแม่เด็กที่แท้จริงแล้ว

นายอู๊ด กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่บอกว่าเด็กกินข้าวเหนียวติดคอตายนั้น ตนไม่เชื่อ เพราะเคยป้อนข้าวให้เด็กกินอยู่เป็นประจำ ไม่เห็นว่าเด็กกินแล้วติดคอ ที่ผ่านมาตนเห็นนายแบงค์ทุบตีเด็กเป็นประจำ บางครั้งก็ตีแรงจนแขนเด็กบวม เด็กก็เดินมาหา ซึ่งตนเองก็เอายาหม่องนวดให้เด็ก ยังเคยพูดกับแบงค์กับก้อยว่าเอาลูกเขามาเลี้ยง จะไปตีเด็กทำไม ถ้าไม่เลี้ยงทำไมไม่เอาไปส่งคืนพ่อแม่เขา เพราะเห็นเด็กโดนตีบ่อยมาก ยังอดสงสารไม่ได้เลย ซึ่งเด็กคนนี้ พ่อเด็กที่แท้จริงเป็นเพื่อนกับนายแบงค์ แต่เขาต้องทำงาน จึงเอาเด็กมาฝากให้นายแบงค์เลี้ยงดู เชื่อว่าสาเหตุที่เด็กเสียชีวิต น่าจะมาจากการที่ถูกทั้งสองผัวเมียทุบตีอย่างรุนแรง ไม่ใช่เพราะข้าวเหนียวติดคอ อยากให้ทั้งสองคนถูกจับติดคุกไปเลยสัก 20 ปี เพราะเวลาเมาทีไร ก็หาเรื่องตีเด็กเป็นประจำ บางครั้งก็รุนแรงจนตนรู้สึกสงสาร

คุมตัวสาว 25 สอบปากคำ หลังพบอยู่กับเด็ก 2 ขวบก่อนเป็นศพยัดตู้เย็น

นายอู๊ด กล่าวอีกว่า น.ส.ก้อย เป็นคนเล่นไสยศาสตร์ เมื่อก่อนเมียเขาเป็นนางเอกลิเก เล่นของพวกนี้ เป็นนางเอกลิเกตั้งแต่ยังเป็นสาว ก็จะมีของใส่ก่อนที่จะขึ้น มีขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ส่วนเรื่องร่างของเด็กที่มีสายสิญจน์พันอยู่ ยังไม่เห็น แต่เมื่อเด็กตายแล้ว ทำยังไงก็ทำได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ คนมันฆ่าคนตายแล้วจะทำยังไงก็ทำได้ เมียแบงค์เขาเล่นของ แต่ไม่รู้เขาทำยังไง แต่มีของแน่นอน นายแบงค์จึงหลงใหลขนาดนี้ ทั้งสองคนนี้คบกันประมาณ 6-7 ปีแล้ว