เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งมีเด็กนำลูกปัดยัดรูจมูกจนติดคาหายใจไม่ออก โดยพบกับ น.ส.พลอย สนธิหยัน อายุ 21 ปี แม่ของเด็ก พร้อมเปิดเผยเรื่องราวเพื่อเตือนภัยว่า ตนมีลูกสาววัย 2 ขวบ 8 เดือน โดยลูกสาวได้นำลูกปัดยัดเข้าไปในรูจมูกจนหายใจไม่ออก ซึ่งก่อนหน้าที่ลูกปัดจะเข้าจมูกนั้น ลูกสาวได้เดินถือเล่นอยู่ ตนได้บอกให้นำลูกปัดไปทิ้ง ลูกสาวจึงเดินไปทิ้งแต่ก็ไม่ทราบว่าไปหยิบลูกปัดกลับมาเล่นอีกได้อย่างไร จนลูกสาวเดินเข้ามาบอกตนว่าเจ็บจมูก จึงได้อุ้มลูกขอดูในรูจมูก พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้จนมองเห็นว่ามีลูกปัดสีขาวคาอยู่ในโพรงจมูก พยามยามจะเอาออกแต่ก็นำออกมาไม่ได้ เพราะอยู่ลึกมาก ตนใช้ปากดูดลูกปัดออกมาแล้วแต่ลูกสาวสูดเข้าไปอีกครั้ง เมื่อส่องหาดูลูกปัดในโพรงจมูกกลับไม่เจอแล้ว ลูกร้องบอกเจ็บๆ จึงรีบพาไปส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหมอจะใช้เครื่องดูดนำลูกปัดออกมาสำเร็จ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากเตือนภัยให้กับผู้ปกครองที่มีลูกหลานและปล่อยทิ้งไว้ตามลำพังอาจจะเจอสิ่งของต่างๆ เช่น ลูกปัดหรือเหรียญสตางค์ยัดใส่ปากหรือจมูกได้ ซึ่งอาจจะเกิดอันตราย ครั้งนี้โชคดีที่ไปหาหมอทัน ไม่ปล่อยทิ้งไว้นาน” น.ส.พลอย กล่าว

ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ลูกปัดมีขนาดใหญ่เข้าไปอุดหลอดลม จนไม่สามารถนำออกมาได้เลย ยังดีที่มีช่องสามารถหายใจทางอื่นได้ หากปล่อยไว้นานก็จะเกิดอันตรายได้ หลังจากแพทย์ได้ใช้เครื่องดูดใส่ไปในโพรงจมูกลูกปัดจึงหลุดออกมา ย้ำว่า หากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดอันตรายกับเด็กได้ นอกจากหายใจไม่ออกยังไปอุดหลอดลม เนื่องจากเด็กยังหายใจทางปากไม่เป็น.