เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 9 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในรถกระบะ ภายในซอยสามัคคี 58/20 ต.ท่าทราย อ.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ชัยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทองรชต เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุริมรั้วหน้าบ้านเลขที่ 7 พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า แบบแค็บ รุ่นรีโว่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 3 ฒญ 6969 กรุงเทพมหานคร จอดเสียหลักเสยขึ้นบนฟุตปาธ บริเวณที่นั่งคนขับพบศพหญิงสาว ทราบชื่อ พันโทปาลิดา จุลกสิกร 43 ปี สังกัดกระทรวงกลาโหม มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดที่บริเวณศีรษะ ใกล้กันบริเวณที่นั่งข้างคนขับด้านหน้า พบศพชายทราบชื่อ นาวาอากาศตรีสุรเดช บรรเทา อายุ 57 ปี สังกัดกระทรวงกลาโหม เช่นกัน และมีที่ทำงานอยู่ใกล้กับภรรยา แต่คนละอาคาร มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบจากผู้เป็นมารดาว่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากันมานานหลายปี ไม่มีบุตร มักมีปากเสียงทะเลาะกัน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าฝ่ายชายอาจหึงหวงฝ่ายหญิง ที่มีอายุห่างกันหลายปีและฝ่ายหญิงเป็นคนที่มีหน้าตาสวย เมื่อตกลงปัญหารักไม่ได้ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.