จากกรณีพบศพ น.ส.ดาราพร พลศรี หรือ แพร อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แวงน่าง จ.มหาสารคาม ถูกฆ่าฝังดิน บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมคือนายสุวรรณ ลีโย หรือ บ็อบ สามีของผู้ตาย ซึ่งหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ไม่สามารถติดต่อได้นั้น

ล่าผัวโหดซ้อมเมียน่วม จับฝังดินทั้งเป็น พ่อตาแค้นลั่นไม่ช่วยทำมาหากิน แล้วยังมาฆ่าลูกสาว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 67 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานบุคคล และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดมหาสารคาม ออกหมายจับ นายสุวรรณ สามีของ น.ส.ดาราพร ซึ่งศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้อนุมัติหมายจับแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  อยู่ระหว่างลงพื้นที่ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ได้รับแจ้งว่า  สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ขอให้อยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ นายสันต์ ลีโย อายุ 63 ปี พ่อของนายสุวรรณ ผู้ต้องหากล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ นายสุวรรณ ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน ถ้าติดต่อมาก็คงพามามอบตัวแล้ว ตอนนี้ได้แต่โทรฯ หาพี่น้องในครอบครัวทุกทางแล้ว ตอนนี้ก็ไม่รู้ทำยังไง ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้พ่อหนักใจมั้ย พ่อตอบว่าดูที่สีหน้าพ่อก็รู้ ตอนนี้พ่อแม่กินข้าวไม่ได้ นอนก็นอนไม่หลับ ถ้าลูกดูอยู่ก็อยากจะบอกว่าให้เข้ามามอบตัว ลูกไม่รู้จักใครทางอื่นเลย ลูกไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่สุงสิงกับใคร เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไปอยู่ไหนอะไรยังไงไม่รู้เลย 

เมื่อวานก็พาตำรวจไปหาตัวตามจุดที่คิดว่าลูกจะไป ก็ไม่เจอ ส่วนแม่ไม่ต้องพูดถึง หัวอกพ่อแม่ทำผิดยังไงก็คือลูก อยากให้ลูกมามอบตัว เราเป็นลูกชาย ทำอะไรไว้ก็ต้องมารับผิดชอบ มันจะได้จบ จะได้รู้ว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งพ่อพูดไปก็ถอนหายใจอยู่ตลอดเวลา

ตอนนี้ยังไม่ได้ร่วมงานศพของ น.ส.แพร เพราะยังไม่กล้าไป ทางนั้นก็มีญาติพี่น้อง เมื่อไปแล้วก็ไม่รู้ว่าเขาจะต้อนรับมากน้อยแค่ไหน  ซึ่งเราก็เข้าใจว่าทางฝั่งนั้นเป็นฝ่ายสูญเสีย ไม่รู้ว่าจะรับกับเหตุการณ์นี้ได้มากน้อยแค่ไหน อยากจะขอโทษแทนลูกชายด้วย อยากไปหาแต่กลัวฝั่งนั้นไม่เข้าใจ อีกทั้งเป็นคนบ้านเดียวกัน ญาติพี่น้องเขาอาจจะไม่ต้อนรับเรา ทุกวันนี้ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทรมานใจมากอยู่แล้ว.