เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ว่า หลานไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกครูประจำชั้นไม่ให้เข้าโรงเรียนอ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม อยากให้มีการตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึง พบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ชำนิ ยังแต่งชุดนักเรียนมาอยู่ที่บ้านญาติ เนื่องจากไปโรงเรียนแล้วครูไม่ให้เข้าโรงเรียน

ด.ช.เอ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ครูบอกว่า “ไปทำอะไรกับสุนัขครู” ตนบอกว่าไม่ได้ทำ จากนั้นครูได้เอาไม้เรียวมาตี สุดท้ายจึงต้องยอมรับเพราะกลัวครูจะทำร้ายอีก พอมาถึงวันนี้ครูไม่ให้เข้าโรงเรียนแล้ว

ขณะที่นายหลง (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ตาของ ด.ช.เอ เล่าว่า ตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก เพราะพ่อแม่แยกทางกัน พ่อเป็นคนลาว ได้รับแจ้งจากครูว่าหลานตัวเองไปทำอนาจารสุนัขของครู ยอมรับว่าตกใจมากเพราะเด็กอายุเพียง 9 ขวบ ที่ผ่านมาหลานอยู่ในสายตาเสมอ เวลาไปทำงานด้วยกัน ไปหาปลาหลานก็เป็นปกติ ครูพยายามจะให้หลานย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะเกรงว่านักเรียนหญิงจะไม่ปลอดภัย ส่วนตัวเชื่อว่าหลานไม่ได้ทำแน่นอน

ด้านครูสวย (นามสมมุติ) ครูประจำชั้น ป.3 เล่าว่า จริงแล้วเด็กวัยขนาดนี้จะซุกซนเป็นเรื่องปกติ กรณีที่จำเป็นต้องเขียนหนังสือรายงาน ผอ. เพราะเพื่อนของเด็กมาแจ้งให้ทราบว่าเด็กไปอนาจารสุนัขในห้องน้ำ และเด็กก็ยอมรับกับยายของตัวเองแล้ว ส่วนหนึ่งอยากจะให้เด็กได้พบแพทย์เพื่อหาแนวทางแก้ไข เพราะเกรงว่าเด็กจะไม่ปกติ สิ่งที่ทำไปทุกอย่างเพราะหวังดีกับเด็ก ไม่ได้กลั่นแกล้งแต่อย่างใด.