เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ร.ต.ท.(หญิง)ปรชญา สีโสบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันตายภายในซอยมงคลทรัพย์ หมู่ 1 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บคือนายพิน มากแก้ว อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขน ลำคอ เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 รายคือนายวัชรินทร์ แก้วประดับ อายุ 61 ปี สภาพศพเลือดท่วมตัว มีบาดแผลจำนวน 6 แผล หน้าอก 3 แผล ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 แผล บริเวณท้อง ใต้สะดือ 1 แผล มีลำไส้ใหญ่ทะลักออกมา และมีแผลด้านหลังอีก 1 แผล มีมีดตกอยู่ ใกล้มือขวาของผู้ตาย แว่นกันแดดสีดำตกอยู่ใกล้ๆ และมีหมวกสีขาว ยี่ห้อ Puma ตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีทอง หมายเลขทะเบียน บม 1329 ภูเก็ต จอดสตาร์ตเครื่องติดอยู่

ทราบภายหลังว่าเป็นของผู้ตาย จอดอยู่บนถนน ห่างกันเล็กน้อยพบจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขธพ 67 ภูเก็ต ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บ จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน ได้ขับรถยนต์และขี่จยย.ออกไปพร้อมกันบริเวณปากซอย จากนั้นทั้งคู่จึงได้มีปากเสียงก่อนที่จะควักมีดออกมา และจ้วงแทงกัน จนอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ อีกฝ่ายเสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายเป็นพี่ของภรรยาของผู้บาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งคู่ เคยมีปากเสียงกันมาก่อนหน้านี้ เพราะบ้านทั้งสองคนอยู่ติดกัน และได้มีการกั้นกำแพงขวาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ก่อนดำเนินคดีต่อไป