จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับนางนวลสอาด มีแก้ว อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเจ้นาปาท่องโก๋ ช็อกหลังพบหนุ่มโรคจิตแก้ผ้าวิ่งกลางถนนผ่านหน้าร้าน สร้างความไม่สบายใจให้กับตัวแม่ค้าปาท่องโก๋รายนี้ ซึ่งทางหนุ่มรายนี้ได้ติดต่อเพื่อมาขอโทษกับแม่ค้าในช่วงเย็น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รักษาการผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วย นายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองราชบุรี นางสาวอลิสรา กรุงจิตร ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมือง ได้เชิญตัวนายหนุ่ม (นามสมมุติ) มาที่ สภ.เมืองราชบุรี ชายแก้ผ้า เพื่อมาหาสาเหตุที่ได้กระทำไปในคลิป โดยได้เชิญนางนวลสอาด มีแก้ว แม่ค้าปาท่องโก๋ มาร่วมรับฟังด้วย

ขับคัมรี่มาจอดนึกว่าจะซื้อปาท่องโก๋ แม่ค้าช็อกโรคจิตแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศ

จากการสอบสวนทราบว่า นายหนุ่มได้มีอาการจิตเวชประเภทหนึ่ง ซึ่งแต่เดิมมีประวัติการรักษาที่ รพ.ราชบุรี ตั้งแต่ปี 2564 แต่ไม่ได้รับการรักษาตามนัด ซึ่งทางสหวิชาชีพได้ประสานไปยังแพทย์ที่รักษาตัวนายหนุ่ม โดยแพทย์ก็จะนัดให้มาทำการรักษาที่ถี่ขึ้น ส่วนนายหนุ่มได้บอกกับทาง พ.ต.อ.ธานินทร์ ว่าเมื่อเช้าได้มีการเข้าไปปรึกษาแพทย์ที่ตนรักษาอยู่หลังมีการนำเสนอข่าวไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น นายหนุ่มได้บอกว่าตนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เนื่องจากเคมีที่อยู่ในตัวไม่สมดุลกัน ประกอบกับการเครียดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และมีรายได้ลดลง

พ.ต.อ.ธานินท์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในคลิป ตอนนี้ได้มีการคุยกันกับสหวิชาชีพ และได้มีการคุยกับทางโรงพยาบาลได้ความว่า นายหนุ่ม รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเราได้ลงความเห็นกันทุกฝ่ายหลังประเมินสถานการณ์ที่จะแก้ไขปัญหา ตัวนายหนุ่มบอกว่าเขาป่วยและไปพบหมอ และทางหมอเองก็ยืนยันมาว่าเป็นผู้ป่วยจริงโดยทางหมอได้บอกว่าเป็นจิตเวชและทางอำเภอเมืองก็มีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว

นายจำนงค์ กล่าวว่า อาการของเขาคือแต่เดิมเคยกินแล้วอาการดีขึ้นก็เลยหยุดยา เมื่อหยุดยาก็ทำให้อาการกำเริบจนมาก่อเหตุแบบที่เราเห็นในคลิป ทางแพทย์ก็ได้บอกว่าวิธีการแก้ไขตอนนี้คือจะเพิ่มความถี่ในการตรวจเพื่อประเมินอาการและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำ

นางนวลสอาด กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับนายหนุ่มแล้วตัวน้องเขามีประวัติป่วยจริง พอรู้แล้วก็รู้สึกสงสารอยากช่วยน้องเขาให้รักษาตัวและต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกๆ ฝ่ายที่มาช่วยดูแล ตอนนี้ก็รู้สึกปลอดภัยและพร้อมที่จะให้อภัยให้น้องและไม่ติดใจอะไรอีก.