เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เรียกร้องผู้มีอำนาจเร่งหาทางออกโดยด่วนเพื่อแก้ปัญหาต่อกรณีที่นักเตะบราซิลถูกเรียกติดทีมชาติ ชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือนหน้า ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับมาตรการกักตัว แต่รับหนนี้คงเลี่ยงไม่ได้

บราซิล เรียกนักตะจากพรีเมียร์ลีกติดทีม 8 ราย ประกอบด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ ของลิเวอร์พูล, เฟรด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอแดร์ซอน, กาเบรียล เชซุส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี, เอแมร์ซอน รอยัล จากสเปอร์, ติอาโก ซิลวา จากเชลซี และราฟินญา จากลีดส์ ยูไนเต็ด

แต่ปัญหาคือชาติในอเมริกาใต้อยู่ในกลุ่มสีแดงของรัฐบาลอังกฤษที่กลับมาต้องเจอกักตัว 10 วัน ทำให้สโมสรต่างไม่ยอมปล่อยตัว เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วในการเรียกตัวติดทีมรอบก่อน

“มันต้องมีวิธีการแก้ไข เพราะเราไม่สามารถปล่อยทิ้งไว้แบบนี้และบอกว่ามันไม่ใช่ปัญหา เพราะใช่ มันเป็นปัญหา ผมค่อนข้างแน่ใจว่าคนที่เด็ดขาดกำลังทำงานอยู่ อันที่จริงผมรู้ว่าพวกเขาทำงานอยู่ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เท่าที่ผมกังวล”

อย่างไรก็ตามคลอปป์ยังไม่พอใจโปรแกรมแข่งขันที่บราซิลจะเล่นเกมสุดท้ายจาก 3 นัดกับอุรุกวัย ที่เมืองมาเนาส์ ตรงกลับเวลา 01.30 น. ของคืนวันศุกร์ตามเวลาอังกฤษ และวันต่อมา ลิเวอร์พูล มีคิวเตะกับวัตฟอร์ด เป็นคู่แรกเวลา 12.30 น.

“ผมคาดว่าพวกเขาคงไป (เล่นทีมชาติ) ไม่มีใครคิดเรื่องโปรแกรม มันเป็นปัญหาของลิเวอร์พูล มันดีกับวัตฟอร์ด ผมไม่รู้จะทำยังไงในเมื่อไม่มีใครมีปฏิกิริยากับตารางแข่งแบบนี้ มันมีปัญหาเสมอเลย อย่างที่พวกทีวีและพรีเมียร์ลีกแค่พูดว่า ‘โอเค นั่นคือสิ่งที่มันเป็น พวกเขาต้องเล่น’ มันไม่ดีเลยกับนักเตะและสโมสร ผมหวังว่ารัฐบาลจะมีวิธีแก้ปัญหา”