เมื่อวันที่ 21 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.3 บก.สส.ภ.8 (ชป.ภูเก็ต) ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา รองผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ร่วมจับกุมตัว นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุขวดขนาด 1,500 มิลลิลิตร จำนวน 300 ขวด และน้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุขวดขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 15 ขวด โดยสามารถจับที่ได้ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.สส.ภ.8 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ร้านขายของชำดังกล่าวมีการจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อมแบบบรรจุขวดวางขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายสมศักดิ์ เจ้าของร้านขายของชำ และสอบถามนายสมศักดิ์ รับว่า ตนมีน้ำกระท่อมแบบบรรจุขวดไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าจริง จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดน้ำกระท่อมแช่อยู่ในตู้แช่ภายในร้านจำนวนมาก จึงควบคุมตัวมายัง กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ รับว่า น้ำต้มพืชกระท่อมแบบบรรจุขวดทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยจะจำหน่ายให้ลูกค้าในราคาขวดละ 15 บาท และ 30 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุขวดโดยไม่ได้รับอนุญาต (ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522) จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.