เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายอุทิศ เจริญสุข อายุ 50 ปี พ่อค้าขายของเก่า บ้านเลขที่ 80/9 หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า มีสุนัขพลัดหลงออกจากบ้าน ถูกสุนัขภายในตลาดนัด 700 ไร่ รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ได้ช่วยเหลือไว้ ขอให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ และหาทางช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบสุนัขพันทาง เพศเมีย สีน้ำตาล อายุราว 5 ปี ที่ตัวสวมเสื้อสีน้ำเงิน สกรีนคำว่า โรงน้ำแข็ง KO สัตหีบ อยู่ในสภาพไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ ที่บริเวณขาหน้าซ้าย มีบาดแผลถูกกัดเป็นเขี้ยวลึกฉกรรจ์

เบื้องต้น ได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่บนเสื้อใส่อยู่บนตัวสุนัข สอบถามจนทราบว่า ทางโรงน้ำแข็ง KO เป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า “บราวนี่” เป็นสุนัขที่เก็บมาเลี้ยงดูแลฟูมฟักมานานถึง 5 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปเดินเล่นใกล้กับโรงงาน จนมาทราบข่าวว่า ถูกสุนัขรุมกัด จึงได้รีบมาช่วยเหลือเร่งนำส่งยังโรงพยาบาลสัตว์ สร้างความเสียใจให้กับผู้เป็นเจ้าของที่เลี้ยงดูมาอย่างมาก

สอบถาม นายอุทิศ พลเมืองดีที่ให้การช่วยเหลือสุนัข กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขกัดกันบริเวณหน้าบ้าน เมื่อออกมาดูพบว่า เจ้าบราวนี่ ได้ถูกสุนัขพิตบูลรวมตัวกับสุนัขจรจัด ที่อาศัยภายในตลาดนัด 700 ไร่ ราว 5-6 ตัว กำลังรุมกัดชนิดกัดไม่ปล่อย จึงได้พยายามขับไล่ ก่อนฝูงสุนัขจะยอมถอยวิ่งหลบหนีไป จึงขอฝากไปยังผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุร้าย ขอให้ช่วยเลี้ยงไว้ในพื้นที่จำกัด อย่าได้ปล่อยออกมานอกบ้าน ซึ่งอาจทำร้ายชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กเล็ก รวมถึงสัตว์เลี้ยงผู้อื่น ก็อาจต้องได้รับอันตรายไปด้วยเช่นกัน