จากกรณีเหตุ เด็กนักเรียนชายชั้นม.2 อายุเพียง 14 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนชั้นม.2 ด้วยกันเสียชีวิต โดยเหตุเกิดในช่วงหลังเลิกแถวเคารพธงชาติ ซึ่งตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากการหยอกล้อเล่นกันแล้วฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่พอใจ อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายๆ กับเป็นเด็กพิเศษ แต่ยังไม่มีเอกสารยืนยันตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่สน.คลองตัน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่า ตัวเด็กอ้างว่ามีการท้าทายไปมา รวมถึงกรณีที่เพื่อนร่วมชั้นให้ข้อมูลว่าเด็กผู้ก่อเหตุ เป็นคนเก็บกดหรือมักโดนกลั่นแกล้งเป็นประจำนั้น ยังไม่มีข้อมูล ซึ่งต้องรอสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำอีกครั้ง

สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเด็กเป็นเด็กพิเศษหรือไม่นั้น จากการพูดคุยสอบถามกับพ่อแม่ของเด็กเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีลักษณะเป็นเด็กพิเศษแต่ในเมื่อมีการตั้งข้อสงสัยในประเด็นดังกล่าว ก็ต้องมีการตรวจสอบโดยขั้นตอนต่อไปหลังสอบปากคำเสร็จจะส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกาย แต่จะทราบผลเมื่อไหร่นั้น จะต้องขึ้นอยู่กับทางแพทย์ และในวันพรุ่งนี้จะส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป เนื่องจากสามารถควบคุมตัวเด็กได้แค่ 24 ชั่วโมง ขณะนี้ได้แจ้งข้อหาเด็กผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีด

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. น.ส.เอ (นามสมมุติ) แม่ของผู้เสียชีวิตเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนที่ สน.คลองตัน ในสภาพอ่อนเพลียและอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ยอมรับว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนทางโรงเรียนจะมีการแสดงความรับผิดชอบอย่างไรหรือไม่ ตนไม่ทราบ โดยช่วงเช้าของวันนี้ (29 ม.ค.67) ตนไปส่งลูกชายที่โรงเรียนตามปกติ แต่เมื่อตนกลับมาถึงบ้าน ครูประจำชั้นของลูกชายโทรฯมาแจ้งว่าลูกถูกทำร้าย อาการไม่ดี ขาดเลือด หลังทราบเรื่องตนรีบไปหาลูกที่รพ.ทันที ก่อนจะทราบข่าวร้าย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เห็นศพลูกชาย ทั้งนี้ปกติแล้ว ลูกชายมีอะไรจะเล่าให้แม่ฟังตลอดทุกเรื่อง แต่ไม่เคยเล่าเรื่องของคนก่อเหตุให้ฟังเลย เท่าที่ทราบ ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับเด็กที่ก่อเหตุมาก่อน.