จากกรณี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร เกิดอาการเครียดปีนหน้าต่าง ก่อนกระโดดลงมาจากตึกชั้น 2 ช่วงระหว่างการเปลี่ยนชม.วิชาเรียน ร่างกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

ช็อกอีก! ‘เด็กหญิงป.5’ ปีนหน้าต่างโรงเรียนชั้น 2 หันมายิ้มให้เพื่อนก่อนกระโดด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นพ.สัญชัย นาคะพันธุ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รอง ผอ.รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร เปิดเผยว่า เบื้องต้น ด.ญ.เอ อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์เอกซเรย์สมองพบว่ามีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมองเล็กน้อย ล่าสุดเมื่อเช้านี้เด็กมีอาการพูดคุยรู้เรื่อง น้องมีอาการเจ็บปวดที่บาดแผล โดยเฉพาะที่สะโพก เนื่องจากน้องกระโดดลงมาเอาขาลงทำให้กระดูกสะโพกหัก สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนมากนัก ตอนนี้เรื่องสมองปลอดภัยแล้วก็พูดคุยรู้เรื่อง เขาจำเหตุการณ์ได้พอสมควร พูดคุยได้เข้าที่สอบถามอาการคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาถ้าได้กลับไปเรียนหนังสือ ถ้าฟื้นตัวดีแล้ว แต่ต้องรอการผ่าตัดสะโพก ที่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นระยะหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ ด.ญ.เอ ก่อเหตุลงไปก็เนื่องมาจากความน้อยใจเพื่อนในห้องเรียน ที่ชอบล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องหน้าตา โดยหลังเกิดเหตุนักเรียนในห้องทุกคนต่างรู้สึกเสียใจที่เป็นต้นเหตุทำให้เพื่อนร่วมชั้น เกิดอาการเครียดและน้อยใจดังกล่าว ทั้งนี้ทางแพทย์ ครู และผู้ปกครองจะเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจรวมทั้งฟื้นฟูจิตใจให้ ด.ญ.เอ และนักเรียนในชั้นเรียนทุกคนต่อไป

ด้าน นางประทุมพร ทองภูเบศร์ นักสังคมสงเคราะห์ ชำนาญการ เลขานุการศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า นพ.อธิคม บัวเลิศ ประธานศูนย์สิทธิเด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ลงไปช่วยเหลือ ด.ญ.เอ ในทุกด้านๆ ซึ่งต้องฝากไปยังผู้บริหารโรงเรียนและคุณครูให้ช่วยดูแลเรื่องของการหยอกล้อหรือบูลลี่เพื่อนกันอย่างจริงจังด้วยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก.