เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นำแผงเหล็กกั้นรอบพื้นที่บริเวณที่เกิดดินยุบตัว ภายในย่านชุมชนซอยสุขสวัสดิ์ 1 เขตเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  หลังเกิดดินยุบตัวเป็นหลุมกว้างรัศมีประมาณ 10  เมตร ลึกกว่า 10  เมตร และดินยุบสไลด์ลงอย่างต่อเนื่อง มีน้ำไหลออกมา เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ ประสานให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เนื่องจากเกรงจะเป็นอันตรายกับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับหลุม ที่เริ่มยุบตัวมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงแรกมีความกว้างประมาณ  1 เมตรเท่านั้น แต่เช้าวันนี้ขยายวงกว้างขึ้นเป็น 10 เมตร และดินมีการยุบตัวอย่างต่อเนื่อง 


นายทรงกรด สุขหนู เจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า  เดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่ม ทำนาข้าว จากนั้นได้มีการถมพื้นที่เพื่อสร้างบ้านจัดสรรมากว่า 30 ปี สาเหตุที่เกิดดินยุบตัวคาดว่าพื้นล่างใต้ดินมีแหล่งน้ำทำให้ดินยุบตัวลงไป อย่างไรก็ตามต้องรอผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบก่อนเพื่อความปลอดภัย


ขณะที่ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยใกล้กับบริเวณที่เกิดดินยุบตัวเปิดเผยว่า กลางดึกคืนวันที่ 2 ก่อนเกิดเหตุมีแรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ประมาณ 5 วินาที หลังจากนั้นมีเสียงดังจากหม้อแปลงระเบิด บริเวณถนนหน้าโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ จนกระทั่งรุ่งเช้าพบว่าพื้นดินบริเวณดังกล่าวยุบตัวลงไปมีความกว้างประมาณ 1 เมตร ลึก 1 เมตรเท่านั้น ผ่านมากว่า 24 ชั่วโมงพบว่าหลุมดินยุบตัวขยายพื้นที่เป็นวงกว้างประมาณ 10 เมตรและมีความลึกประมาณ 10  เมตร มีน้ำไหลออกมา ดินบริเวณรอบๆ สไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากแผ่นดินไหว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโดยเร่งด่วนอาจจะเป็นอันตรายต่อบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากพื้นที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่อยู่บนรอยเลื่อนแผ่นดินไหวคลองมะรุ่ย.