เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ ศูนย์ร้องทุกข์เพจ เรื่องต้องแก้ by Dr.Kaew จ.นนทบุรี สาวประเภทสอง อายุ 19 ปี เดินทางนำหลักฐานแชตเฟซบุ๊กเข้าร้องเรียน ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธาน กต.ตร.นนทบุรี หลังถูกเฟซบุ๊กชื่อ “พระกอล์ฟ” ทักแชตข้อความมาทางสตอรี่เฟซบุ๊ก ชวนคุยเชิงชู้สาว ให้เข้ามาหาที่กุฏิ และมีการส่งรูปอวัยวะเพศ เชิญชวนให้มาหาในตอนเวลากลางคืน และขอมีเพศสัมพันธ์ ภายในวัดดังย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำเรื่องมาร้องเรียนให้มีการตรวจสอบพระสงฆ์รูปดังกล่าวว่าเป็นพระจริงหรือไม่ หากเป็นพระจริงให้มีการจับสึก เพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์ต่อพระพุทธศาสนา

ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันที่ 14 ม.ค. มีเฟซบุ๊กโปรไฟล์ชื่อ “พระกอล์ฟ” เพิ่มเพื่อนมาหาตน จึงเข้าไปดูโปรไฟล์เห็นว่าเป็นพระจริง จึงตัดสินใจรับเป็นเพื่อน หลังจากนั้น วันที่ 18 ม.ค. เวลา 22.40 น. ตนได้ลงรูปเซลฟี่ตัวเองผ่านสตอรี่ พระรูปนี้ได้กดหัวใจ และทักมาหาตนในแชตส่วนตัว ถามว่าชื่ออะไร พักอาศัยอยู่ที่ไหน จึงบอกว่าอยู่แถวปากเกร็ด พระรูปนี้ได้ถามตนว่ารู้จักวัดดังวัดนี้ไหม ถ้ารู้จักจะให้ตนไปหาที่วัด ตนจึงสอบถามว่าจะให้ไปหาไปทำอะไร เขาบอกว่าทำทุกอย่าง พูดชวนเชิงชู้สาว อยากให้ตนไปหา อยากมีเพศสัมพันธ์กับตน ตนจึงแกล้งคุยเพื่อที่จะให้พระรูปนี้ส่งรูปหน้าตัวเองมา แต่พระรูปดังกล่าวส่งรูปอวัยวะเพศฝังมุกประมาณ 4 เม็ด ถ่ายส่งมาให้ตนดูคาผ้าเหลือง หลังจากที่ถ่ายให้ดูแล้ว เขาได้โทรฯเร่งให้ตนรีบไปหาที่กุฏิสวดมนต์ภายในวัดฯ โดยให้เข้ามาช่วงเวลาตอนกลางคืน ให้ใส่ชุดนอก ตนจึงไม่คุยต่อ ทำให้พระรูปนี้โทรฯมาหาตนซ้ำอยู่ประมาณ 3-4 วัน แต่ตนไม่ไปหาตามที่บอก เขาจึงยกเลิกการส่งข้อความ และบล๊อกเฟซบุ๊กตนไป

“รู้สึกตกใจและไม่สบายใจ ที่เป็นพระแล้วมีการกระทำแบบนี้ ได้เตือนสติเขาไปแล้วว่าให้คิดเยอะๆ เพราะมีข่าวออกมาเยอะเกี่ยวกับพระที่ไม่ดี ทำไมถึงกล้าทำแบบนี้ ก็รู้สึกกลัว แต่ก็ยังส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ทั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน และทักข้อความมาเย้ยว่า อวัยวะเพศมีการฝังมุก 4 เม็ด จะรับไหวหรือไม่” สาวประเภทสอง กล่าว

ดร.ชัยเมศร์ กล่าวว่า ได้มีน้องอาศัยอยู่แถวปากเกร็ด เข้ามาร้องเรียนกับตนเรื่องพฤติกรรมของพระสงฆ์ กระทำประพฤติตนไม่เหมาะสมในพื้นที่ปากเกร็ด จากการสอบถามตัวน้องที่เป็นผู้เสียหาย ถูกพระรูปนี้ชวนพูดคุยในเรื่องอนาจาร และส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดูคาผ้าเหลือง ตนจึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องจริง เพราะมีหลักฐานแชต แต่ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มตามที่น้องผู้เสียหายบอก ว่าพระรูปนี้อาศัยอยู่ที่กุฏิหลังไหนภายในวัด ตนจะเข้าลงพื้นที่ก่อนที่จะดำเนินการตามรูปแบบที่วางไว้ ถ้าข้อมูลทุกอย่างเป็นไปตามที่ผู้เสียหายมาร้องจริง ตนจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย เท่าที่จะดำเนินการให้ทางน้องผู้เสียหายได้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบชื่อพระดังกล่าวพบว่าภายในวัด มีพระชื่อนี้จริง และประชาชนในละแวกใกล้เคียงเคยเห็นพระรูปนี้ในวัด.