จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” สาเหตุเพราะ “น.ส.พร” อ้างว่าเลิกกับสามีคือ “นายใหม่” ไปนานแล้ว ทุกวันนี้อยู่กับพ่อเท่านั้น ภายหลังตำรวจจับกุม “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วก็ตาม แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะ ศพของ “นายใหม่” พบว่ามีการมัดมือมัดเท้าด้วย คาดว่าน่าจะมีคนก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 1-3 คน ซึ่งขณะนี้กำลังสืบหาพยานหลักฐานเอาผิดบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” โดยมี พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส., นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว, พ่อของ นายโอ๊ต (หลานของช่างกิต), นายนนท์ และ นายก๊อต กลุ่มเพื่อนร่วมงานของช่างกิต ทั้งนี้ พล.ต.ท.เรวัช ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องชู้สาวอย่างเดียว ทำไมคนร้ายต้องฆ่าแบบมัดมือเท้าด้วย เจอตัวก็ยิงได้เลย หากโกรธแค้นกันมาก่อน ทำไมคนร้ายรู้ว่าใหม่เป็นสามีของพร แล้วทำไมต้องเอาบัตรประชาชนด้วย ทำไมต้องถามเพื่อให้ชัวร์ เพราะมันจะไปเกี่ยวกับเงินประกันชีวิตหรือไม่ อันนี้คือมองในมุมตำรวจ น.ส.พร อาจจะไม่ได้คบชู้ แต่น่าจะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ไปบอกนายใหม่ให้ทำประกันชีวิตเป็นล้าน ผู้ชายคนอื่น ๆ ก็ขอให้ดูแล

พล.ต.ท.เรวัช ยังได้ให้ความเห็นทำนองว่า ตำรวจต้องไปสืบหาพยานหลักฐานว่า เชือกที่มัดมือเท้าไปซื้อที่ไหน วางแผนที่ไหน ทำไมคนตายถึงให้คีย์การ์ด ไปทำประกันชีวิตได้ 3 เดือน มองได้ว่า พร เป็นตัวต้นเรื่อง กิต อาจเป็นเพียงคนโง่คนหนึ่งที่พร ไม่ได้รักอะไรเลยนอกจากต้องการเงิน สำหรับ กิต อาจอุ้ม ใหม่ เอาไปเผาเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องเห็นศพ แต่ก็ไม่ได้ทำ ขณะที่ พร กลับทำให้เห็นว่า ตนเองมีถิ่นที่อยู่ โดยเอา เอ หรือ เอกชัย เข้าไปนอนที่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงที่ใหม่โดนสังหารไปแล้ว เอ ก็จะเป็นพยานยืนยันให้ตัวเองได้ ที่น่าสนใจก็คือ หากพยานอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีการสร้างแชตไลน์ให้ดูน่าเชื่อถือ จะเป็นการคุยกันเอง 2 เครื่อง หรือ แชตคุยโดยให้ ช่างกิต แชตกลับมาก็ได้

“…คุณคิดเหรอว่า น้องพร เป็นห่วง นายใหม่ จริง ๆ หรือ เขาเป็นคนพูดเองว่าเดือนธันวาคมไม่กลับบ้าน ทำไมคุยแชตไลน์ได้แล้ว ทำไมไม่ขี่ จยย. ไปตามหาที่โรงงาน…” พล.ต.ท.เรวัช กล่าว

ขอบคุณรายการ โหนกระแส