เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้าวัดบ่อ เกิดทรุดตัวมีรถจยย.ตกลงไป 1 คัน จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุก่อนช่วงกลับรถจุดหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด พบเป็นบ่อร้อยสายไฟฟ้าที่ทางการไฟฟ้านครหลวงขุดนำสายไฟฟ้ารอดใต้ดิน และรอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา จากฝั่ง ต.ปากเกร็ด ไปฝั่ง ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด โดยขุดบ่อเปิดผิวถนนตั้งแต่หน้าโรงเรียนวัดบ่อจนถึงหน้าวัดบ่อ ระยะทางประมาณ 30 เมตร กว้าง 5 เมตร 2 ช่องจราจร ฝั่งเลนขวา พบว่าจุดที่ยุบตัวกว้าง 8 เมตร ยาว 7 เมตร ลึก 2 เมตร มีรถจยย.ตกลงไป 1 คัน สามารถนำรถขึ้นมาได้ ในเวลาต่อมา เสียหายเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นเพราะไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยรถต้องกลับรถบริเวณหน้าโรงเรียนปากเกร็ด แทน

ว่าที่ ร.ต.ภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า สาเหตุของการยุบของถนนเบื้องต้นจากที่ได้คุยกับผู้รับเหมาของการไฟฟ้านครหลวง ได้ขุดถนนวางท่อร้อยสายไฟ คาดว่าเกิดการทรุดตัวเนื่องจากมีการขุดดินและทรายออกมาเป็นจำนวนมาก และการร้อยท่อเข้าไปอาจทำให้ดินและทรายที่ถมกลับไปตามเดิมอาจไม่เพียงพอ จึงเกิดหลุมยุบดังกล่าว จึงอยากฝากเตือนประชาชนสัญจรผ่านให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีรถยย.ไหลตามถนนที่ยุบลงไปเสียหายเพียง 1 คัน

พระทหาสวัสดิ์ ฐิติวัณโณ เจ้าอาวาสวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดเองก็ได้รับผลกระทบจากถนนทรุดเช่นกัน เนื่องจากตรงจุดที่ถนนทรุดอยู่ชิดติดกับกำแพงวัดและทางเข้าออกของวัดด้วย ส่งผลทำให้กำแพงของวัดที่ทำเป็นช่องบรรจุอัฐิและเสาปูนของตัวอาคารฉีกขาดได้รับความเสียหายแล้วหลายจุด รวมทั้งกำแพงที่อยู่ติดถนนเอียง ซึ่งเกรงว่าจะส่งผลกระทบไปถึงตัวโบสถ์ของวัดที่อยู่ห่างกันไปไม่ไกลด้วย ก่อนหน้าที่ถนนจะทรุดตัวทางวัดได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้ารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งทางเขาก็ยืนยันว่าทางบริษัทมีประกันพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางวัด เบื้องต้นประเมินความเสียหายไว้ประมาณ 5 ล้านบาท

เบื้องต้นอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานการไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน คาดว่าจะเเล้วเสร็จภายในคืนนี้ ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปเกาะเกร็ด กรุณาหลีกเลี่ยงใช้เส้นทาง วัดสนามเหนือแทน