เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ร.ต.อ.พิทยา จริยานุกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ ที่สระเก็บน้ำใกล้สวนยางพารา หมู่ที่ 1 บ้านหน้าวัว ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจสายตรวจ ต.เขาคราม นายพรศักดิ์ ภูมิภมร กำนัน ต.เขาคราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.เขาคราม แพทย์เวร รพ.กระบี่ และกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุอยู่ในสระภายในสวนผลไม้ชาวบ้าน พบชาวบ้านกำลังมุงดูรอบสระเก็บน้ำกว้างประมาณ 20×40 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร โดยมีศพผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี นางบี (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี และ ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาจากสระ เพื่อนำส่ง รพ. ให้แพทย์ชันสูตร จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อแม่มาตัดหญ้าไปเลี้ยงวัว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้อง ชาวบ้านจึงรีบมาดูพบว่า นายเอ กำลังพยายามว่ายน้ำไปช่วยภรรยาและลูกสาว แต่ปรากฏว่าไม่ทัน ทั้งสองจมหายไปก่อน ฝ่ายชาวบ้านพยายามโยนสิ่งของไปให้ นายเอ เกาะรั้ง เพื่อจะดึงตัวเข้ามาแต่ก็ไม่ทัน นายเอ หมดแรงจมน้ำหายไปอีกราย ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า ระหว่างสามีภรรยากำลังตัดหญ้าอยู่นั้น ลูกสาวไปวิ่งเล่นอยู่ริมสระแล้วเกิดพลัดตกลงไป คนเป็นแม่เห็นจึงรีบกระโดดลงไปช่วยด้วยความตกใจแต่ไม่สามารถขึ้นกลับมาได้ คนเป็นพ่อทราบเหตุจึงรีบกระโดดตามไปช่วยด้วยอีกแรง มีการพยายามคว้าตัวลูกสาวขึ้นมาก่อน แต่ก็ไม่สามารถขึ้นจากสระได้ เนื่องจากสระเป็นลักษณะพื้นลาด ท้องสระเป็นแอ่งกระทะ แล้วยังปูด้วยผ้าใบทำให้มีตะไคร่เกาะมีความลื่น จากนั้นจะได้สอบสวนพยานแวดล้อมต่าง ๆ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.