เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน รองสว.(สอบสวน) สภ.กงหรา จ.พัทลุง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถกระบะ บริเวณสี่แยกบ้านไสแตระ หมู่ที่ 1 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน นง 4539 เชียงใหม่ จอดเสียหลักอยู่ริมถนน และห่างไปอีกประมาณ 20 เมตร พบรถกระอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บธ 1544 ชุมพร จอดเสียหลักอยู่บนถนน ในสภาพด้านข้างรถถูกชนพังยับ และผู้โดยสารในรถกระบะยังได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน หน่วยกู้ภัยศรีนครินทร์และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกงหรา ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลกงหรา

จากการตรวจสอบภายในรถตู้พบกล่องกระดาษสีน้ำตาลเต็มคันรถ เมื่อเปิดออกมาเป็นบุหรี่ต่างประเทศ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นบุหรี่หลบหลีกภาษีอากรจำนวน 214 ลัง จำนวน 53,500 ซอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถตู้พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศไปเก็บรักษาไว้เพื่อสืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของบุหรี่ต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้จำนวน 2 คัน วิ่งตามหลังกันมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถกระบะวิ่งออกมาจากถนนน้ำตกโตนแพรทอง ทำให้รถตู้พุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถกระบะเสียหลักหมุนอยู่บนถนน ส่วนคนขับรถตู้ขนบุหรี่เถื่อนได้เดินลงจากรถเก็บเอกสารภายในรถ ก่อนที่จะวิ่งไปขึ้นรถตู้ที่วิ่งตามหลังมาจอดรับพาหลบหนีไป

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หนึ่งกล่าวว่า ขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนดังกล่าว น่าจะรับบุหรี่มาจากจังหวัดตรัง เพื่อที่จะนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่า เห็นรถตู้วิ่งผ่านหน้าบ้านมาแล้วหลายเที่ยว แต่คิดว่าเป็นรถตู้วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ส่วนรถตู้อีกคันที่หยุดรับคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุพากันหนีไป อาจจะเป็นรถบรรทุกบุหรี่เถื่อนด้วยก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่มีอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาต่อไป.