เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ.67 ร.ต.อ ธนดร ภักษารัมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกมีผู้บาดเจ็บติดภายในหลายราย บนถนน 4 เลน สายบุรีรัมย์-สตึก ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังกรูดสตึก และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุก่อนถึงสนามบินบุรีรัมย์ ประมาณ 1 กม.พบรถตู้ ฮุนได สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นง 3929 นครราชสีมา สภาพพังเสียหายยับเยิน ชนท้ายรถเทรลเลอร์ ทะเบียน 85- 2573 ชลบุรี บรรทุกไม้ยูคาลิปตัส

จากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในรถตู้พบมีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย ทราบชื่อ นายทองพูน ลอยลม อายุ 56 ปี ชาว อ.เมืองบุรีรัมย์ เสียชีวิตอยู่ในเบาะนั่งข้างคนขับ และนายธนาเดช อ่อนมิ่ง อายุ 64 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้โดยสารนั่งด้านหลัง สภาพถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในอีก 4 คน เป็นชาย คนขับ อายุ 45 ปี หญิงวัย 60 และ 53 ปี 2 คน และเด็กชาย 10 ขวบ 1 คน ทั้งหมดบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ได้มีนายบุญโจม เดชบุรัมย์ อายุ 63 ปี เจ้าของรถตู้คันเกิดเหตุและเป็นเจ้าของกิจการโรงงานผลิตหมูยออุบล สาขาจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมเล่าว่า ครอบครัวประกอบกิจการทำหมูยออุบลขายที่จังหวัดบุรีรัมย์ และภรรยาเป็นชอบเดินสายทำบุญ ก่อนเกิดเหตุได้ว่าจ้างนายหน่อย ให้ขับรถพาไปมนัสการพระธาตุพนม ประจำปี 2567 ที่วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครนพม ซึ่งงานมีระหว่างวันที่ 17 -25 ก.พ.67 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งตั้งแต่เดินทางออกมาก็ได้ติดต่อกันทั้งวัน กระทั่งค่ำมาทราบข่าวตอนเกิดเหตุจึงรีบออกมาดูดังกล่าว

สอบถามคนขับรถบรรทุกเบื้องต้นให้การว่า บรรทุกไม้ยูคาลิปตัสมาจาก อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ไปส่งที่โรงงานใน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงด้านท้ายรถดังโครม รู้ทันทีว่ามีรถชนท้ายจึงจอดรถลงมาดูพบว่ารถตู้ ชนท้ายรถตนเองอย่างจังมีผู้บาดเจ็บหลายคนร้องขอความช่วยเหลือจึงรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป