สถานการณ์การชุมนุมของมวลชน กลุ่ม ‘ทะลุฟ้า’ ที่แยกนางเลิ้ง ช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ย. โดยมีจุดประสงค์เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  รวมทั้งต่อต้านรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลว โดยบรรยากาศตึงเครียดมาตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีทั้งเปิดเพลงปลุกใจ และปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลจากการบริหารวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผิดพลาด ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุม เปิดฉากยิงจรวดขวดน้ำใส่สีแดง และยิงพลุไฟ ใส่แนวตำรวจ คฝ. ที่ตั้งด่านสกัดไม่ให้เคลื่อนขบวนผ่านไปได้นั้น

ม็อบ ‘ทะลุฟ้า’ เริ่มแล้ว มวลชนรวมตัว ขับไล่ ‘บิ๊กตู่’ ยิงจรวดขวด สู้ คผ.

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคง ยิงจรวดขวดน้ำแดง พร้อมปาถุงสีแดง ยิงพลุไฟ และปาประทัดเข้าใส่ ตำรวจ คฝ. อย่างต่อเนื่อง ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ เริ่มปฏิบัติการรุกกลับ โดยใช้รถจีโน่ฉีดน้ำแรงดันสูง และชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว รุกเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมแตกฮือ ถอยออกจากบริเวณแยกนางเลิ้ง ก่อนที่จะทยอยกลับมาจุดเดิมอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ตำรวจ คฝ. ได้เปิดปฏิบัติการกระชับพื้นที่ โดยนำกำลังเดินหน้าเข้าจับกุมผู้ชุมนุม ที่สร้างความวุ่นวายและกระทำผิดกฏหมาย โดยใช้ยุทธวิธีปิดล้อมหน้าหลัง ทำให้จับกุมผุ้ชุมนุมได้บางส่วน และนำขึ้นรถควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดี ขณะที่มวลชนที่เหลือ ต่างชุลมุนหลบหนีการจับกุมกันจ้าละหวั่น แต่พอเจ้าหน้าที่เคลื่อนออกไป ก็กลับมารวมตัวก่อความวุ่นวายเช่นเดิม