เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา นั่งบนเครื่องบินส่วนตัว เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยหลังเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง ได้นั่งรถเบนซ์ ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ทันที

‘สมเด็จฮุนเซน’ ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว เข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ’ ทันที

จากนั้นไม่นาน อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นั่งรถตู้เบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาสมทบ ท่ามกลางกำลังอารักขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด โดยมีกองทัพสื่อมวลชนปักหลักทำข่าวจำนวนมาก

โดยภายหลังรถทั้งสองคันเข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้า ปรากฏว่ามีกลุ่มชาวบ้านและประชาชนที่ทราบข่าว มาคอยดูและให้การต้อนรับ ต่างพากันถ่ายรูปรถ ส่องดูเลขทะเบียนรถทั้งสองคันอย่างละเอียด เพราะเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปรากฏให้เห็นบ่อยๆ ที่ผู้นำประเทศอย่าง สมเด็จฮุน เซน จะเดินทางมาเป็นการส่วนตัวอย่างนี้ จึงจะนำเอาทะเบียนรถที่ สมเด็จฮุน เซน ไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 1 มี.ค. กันตามระเบียบ โดยไม่ลืมทะเบียนรถของ อุ๊งอิ๊ง ด้วยอีกคัน