นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินงานของ บมจ. เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เปิดเผยว่า แผนงานปีนี้จะสร้างฐานลูกค้าใหม่ในตลาด โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 25% เพิ่มขึ้นด้วยการดึง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และพีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร สองนักแสดงและนักร้องชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรก เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความสดใหม่ เสริมสร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภค ตั้งเป้าหมายมียอดขายปีนี้เติบโต 15% จากปกติโตเฉลี่ยปีละ 10%

ขณะเดียวกัน ยังกระตุ้นยอดขายด้วยแคมเปญ ซื้อ 1 ถาด แถมฟรี 1 ถาด พร้อมกับยกระดับการจัดส่งช่องทางดิลิเวอรี่การันตีจัดส่งภายในระยะเวลา 20 นาที ซึ่งเป็นประเทศแรกที่มีการการันตี และหากทำไม่ได้ตามเวลาที่กำหนด ลูกค้าจะได้รับคูปองรับประทานฟรี สำหรับ 70  สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ร่วมรายการ หลังจากที่ผ่านมาเคยการันตี 30 นาที ซึ่งเชื่อว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าว จะช่วยให้มียอดขายดิลิเวอรี่เติบโตขึ้น 20-30% จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายดิลิเวอรี่ 45% นั่งทานในร้าน 30% และซื้อกลับบ้าน 25%

นอกจากนี้ วางแผนใช้เงินลงทุน 200-250 ล้านบาท ขยายสาขาใหม่ 25 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 10 สาขา ต่างจังหวัด 15 สาขา จากปี 66 เปิดให้บริการเพิ่มไป 23 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นเดือน ธ.ค. 66 เปิดให้บริการทั้งหมด 420 สาขา ซึ่งจะช่วยรองรับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น จนทำให้ภาพรวมตลาดพิซซ่าปัจจุบัน มีมูลค่าประมาณ 1-1.1 หมื่นล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 10% โดยเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 70%