จากกรณีที่ กัน จอมพลัง ได้รับร้องเรียนให้ช่วยจี้ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ตามจับ นายนนท์ กระทำชำเราเด็กกว่าสิบคน หลังถูกชาวบ้านรุมสกรัม ตำรวจคุมตัวส่งรักษาบาดแผลที่ รพ.ระยอง ก่อนจะหลบหนีไป จนผู้ปกครองหวาดผวา หวั่นจะก่อเหตุกับเด็กอีก ตำรวจเผย ยังออกหมายจับไม่ได้ ต้องรอสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพก่อน จึงออกหมายจับ ถ้าเจอก็ทำได้แค่เชิญตัวมาสอบ เพื่อนเผย นนท์ ยอมรับว่าจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสหวิชาชีพเร่งสอบปากคำเหยื่อ ก่อนจะเร่งออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“กันจอมพลัง” พาเหยื่อเด็กชายถูกผู้ช่วยกุ๊กหื่นกระทำชำเรานับสิบราย จี้ตำรวจเร่งจับกุม

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง เปิดเผยว่า หลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับ นายอนนท์ ชาลีกุล อายุ 33 ปี ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน พาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยใช้อวัยวะเพศล่วงล้ำทวารหนักหรือช่องปากของเด็กนั้น โดยเด็กยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลกรณีมีหลักฐานตามสมควรว่า โดยออกหมายจับเมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ออกติดตามจับกุมตัวทันที โดยพุ่งเป้าหมายไปที่บ้านเกิดที่ จ.อุดรธานี

ต่อมาเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า ได้พบเบาะแสว่า นายอนนท์ ชาลีกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หนีไปกบดานที่ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอนนท์ จึงได้ประสาน พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมนายอนนท์ ได้โดยไม่มีการขัดขืน พร้อมให้สารภาพว่าได้กระทำจริงตามข้อกล่าวหา เตรียมควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองระยอง ต่อไป

ด้าน กัน จอมพลัง ได้กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง และ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ที่ช่วยกันจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ เป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับน้องๆ คืนความเป็นธรรมให้คนระยองและอุดรฯ นอนหลับสนิทซักที.