เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าถนนธนะรัชต์ บริเวณประตูด่านทางขึ้น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานฯ ทำให้การจราจรติดยาว และจอดขึ้นไปสักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ขอพรก่อนเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว ซึ่งจุดแรกคือจุดชมวิว กม.30 ซึ่งนักท่องเที่ยวเกือบทุกคน ต้องจอดรถลงไปถ่ายภาพ วิวทิวทัศน์ ของภูเขาหมู่บ้านท่ามะปรางค์ หมูสี

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อาทิตย์นี้เป็นวันหยุดยาว 3 วัน เนื่องจากวันจันทร์ เป็นวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชา ทำให้บ้านพักและลานกางเต็นท์ลำตะคอง มีการจองตามระบบจำนวนมาก ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวกำลังเดินทางขึ้นมา คาดว่าช่วงเย็นน่าจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

นายชัยยา กล่าวอีกว่า อากาศบริเวณด้านบนอุทยานฯ มีลมพัดเย็นสบาย มีนักท่องเที่ยวกระจายไปท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ เช่น บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร หอส่องสัตว์หนองผักชี น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาเดียวดาย น้ำตกเหวนรก และจุดชมวิวผาตรอมใจ บนเขาเขียว สัมผัสสายลมสายหมอกที่พัดผ่าน

ส่วนลานกางเต็นท์ลำตะคอง นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาจองพื้นที่บ้างแล้ว คาดว่าเย็นนี้น่าจะเต็มพื้นที่ ซึ่งในบริเวณยังได้ชมและสัมผัสฝูงกวางป่าที่ออกมาหากินจำนวนมากอย่างใกล้ชิด และยังเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว แต่ถึงอย่างไร นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามระเบียบของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด