เมื่อเวลา  05.30 น. วันที่ 25 ก.พ.67 นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะนิสิตเก่า KU33 ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการ KU RUN 3 เป็นประธานเปิดตัวนักวิ่ง KU RUN 3 การแข่งขันเดิน วิ่ง การกุศล ซีรีส์ 4 สนาม 4 “ชมพูพันธุ์ทิพย์ @กำแพงแสน” เดิน วิ่ง การกุศล เพื่อสร้างโรงพยาบาล ม.เกษตรศาสตร์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ  สนามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นสนามที่ 4 สนามสุดท้าย โดยมี นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล นายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ดร.ไกร ตั้งสง่า อุปนายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ม.เกษตรศาสตร์ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ KU RUN 3 พร้อมนักวิ่งนิสิตเก่า-ศิษย์ปัจจุบันถึง 2,000 คน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า  สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมกันจัดโครงการเดินวิ่งเพื่อการกุศล KU RUN ครั้งที่ 3 สนามที่ 4 วิทยาเขตกําแพงแสน หรือ “วิ่งชมพูพันธุ์ทิพย์” โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาวิทยาลัยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล การจัดการวิ่ง การเดินการกุศลในครั้งนี้ ถือว่ามีวัตถุประสงค์ที่สําคัญ คือ การสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะชาวเกษตร ซึ่งวันนี้เรามีถึงรุ่นที่ 83 ถือว่ามีอายุเก่าแก่มาก ศิษย์เก่านับแสนคนที่ได้ออกไปรับใช้ประเทศชาติและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย


อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดังนั้น วันนี้ถือว่าเป็นการพบปะสังสรรค์กัน ถือว่าได้รื้อฟื้นความหลัง และประโยชน์ที่เราได้มาเจอกันทําให้เกิดความรัก ความผูกพัน และจะเป็นพลังของชาวเกษตรที่จะทํางานรับใช้พี่น้องประชาชนและประเทศชาติ  สำหรับมหาวิทยาลัยในการเป็นครั้งแรกที่จะมีคณะแพทย์ มีโรงพยาบาล ถือว่าเป็นความก้าวหน้าทางด้านวิชาการ และกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็จะเป็นประโยชน์ในการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนชาวไทย แต่ว่างบประมาณที่ได้รับยังไม่เพียงพอ ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ร่วมกันของชาวเกษตรทุกท่านที่จะได้ช่วยกันจัดกิจกรรมดีๆ แล้วนํารายได้ในการที่จะสร้างโรงพยาบาล และคณะแพทย์ให้ประสบความสําเร็จต่อไป รวมทั้งรายได้ส่วนหนึ่งทางสมาคมนิสิตเก่า และมหาวิทยาลัย ก็จะได้ใช้กิจกรรมด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์

“ผมต้องถือโอกาสนี้ ขอบคุณท่านอธิการ ท่านนายกสมาคม และคณะผู้บริหารที่ได้มีจิตมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมดีๆ และอยากให้มีการจัด KU RUN เป็นประเพณีของชาวเกษตร เพราะว่าเราเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลาย Campus แต่ละ Campus เราก็มีความสวยงามทุกแห่ง” นายสุวัจน์ กล่าว.