เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ท.ชนะ โกรธา สารวัตรสอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับเเจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทแทงกันบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนด้านหลังวิทยาลัยแห่งหนึ่ง บ้านโนนศิลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายวีระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ. รักษาอาการ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมี นายธนกฤติ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ศีรษะ

สอบสวน น.ส.อาทิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้บาดเจ็บให้การอ้างว่า พวกตน 3 คน เป็นนักศึกษาระดับชั้น ปวช. ปีที่ 3 เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองรับใบประกาศนียบัตรที่ทางวิทยาลัยจัดขึ้น หลังงานเลิกกำลังเดินออกมาเอา จยย. ที่จอดด้านหลังวิทยาลัย ก็พบกับกลุ่มคู่กรณีซึ่งเป็นนักศึกษาเรียนอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งอีกฝ่ายไม่พอใจพวกตนที่หันไปมองหน้าว่าเป็นใคร จึงเข้ามาหาเรื่องชกต่อย จังหวะนั้นอาจารย์เห็นพอดี จึงเข้ามาห้าม บอกให้แยกย้ายกันไป

แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่จบ ยังคงตามมาดักรอ ตะโกนถาม มึงมองหน้าพวกกูทำไม? จากนั้นก็วิ่งกรูกันเข้ามารุมทำร้ายพวกตน มีการใช้เหล็กแหลมแทงเข้าใส่ร่าง นายวีระพล จนบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายธนกฤติ พยายามวิ่งหนีตายแต่ก็ยังโดนทำร้ายอีก ขณะที่ตนเป็นผู้หญิง ก็ยังไม่ละเว้น โดนไล่ชกต่อยแบบไม่ยั้ง โชคยังดีที่หนึ่งคู่กรณีตะโกนห้าม “อย่าไปทำผู้หญิง!!” ทำให้ตนรอดมาได้ หลังเกิดเหตุ อีกฝ่ายรีบขับรถกระบะหลบหนีไปในทันที อย่างไรก็ตามคดีนี้ ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว กำลังติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.