“อิกกี อาซาเลีย” แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง ทำเอาแฟน ๆ ช็อก เมื่อมีการเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ ว่าเธอคือหนึ่งในครีเอเตอร์ผู้ทำเงินรายได้สูงสุดของปี 2024 จากคอนเทนต์ที่เธอโพสต์ลงบนเว็บไซต์ “โอนลีแฟนส์” 

แร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลีย เพิ่งเข้าร่วมเป็นครีเอเตอร์ของเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ยอดนิยมเว็บนี้เมื่อปีที่แล้ว ทั้งที่เคยประกาศไว้เมื่อปี 2565 ว่าจะไม่เข้าร่วมหรือทำงานกับ โอนลีแฟนส์ อย่างเด็ดขาด แม้ว่าเธอจะมองว่าเว็บไซต์เป็นช่องทางที่ดีในการช่วยส่งเสริมคน

แต่ อาซาเลีย ก็เปลี่ยนใจและสมัครเป็นครีเอเตอร์ของ โอนลีแฟนส์ เมื่อเดือน ม.ค. 2566 โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้ในรายการพอดแคสต์ของ เอมิลี ราทาจเคาสกีส ว่า เธอปล่อยให้คนอื่น ๆ หาประโยชน์จากเรือนร่างของเธอมามากแล้ว ขณะที่เธอได้ส่วนแบ่งเพียงเล็กน้อย ตัวเธอได้กลายเป็นสินค้า แต่เธอกลับไม่ใช่คนที่ได้ผลประโยชน์สูงสุด เธอจึงตัดสินใจที่จะทำเอง

สำหรับตัวเลขส่วนแบ่งรายได้ที่นักร้องและแร็ปเปอร์สาววัย 33 ปี ได้รับจากเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ ณ ปัจจุบันคือ 9.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 330 ล้านบาท ทั้งนี้ ค่าสมัครสมาชิกเพื่อรับชมคอนเทนต์จากบัญชีของเธอคือคนละ 20.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 753 บาท) ต่อเดือน โดยมีการประเมินว่า อาซาเลีย สามารถทำเงินจากช่องของเธอได้ราววันละ 307,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือวันละ 11 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย

หากคำนวณจากอัตรานี้ เท่ากับว่า เพียงแค่ผ่านปี 2024 มา 2 เดือน อาซาเลีย สามารถหารายได้ให้ตัวเองจากช่องทางโอนลีแฟนส์ได้ไม่ต่ำกว่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 609.8 ล้านบาท) แล้ว

นอกจาก อาซาเลีย ยังมีคนดังอีกหลายคนที่สามารถทำเงินก้อนโตจากเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ เช่น มีอา คาลิฟา นางแบบสาวและนักแสดงหนังสำหรับผู้ใหญ่ มีรายได้ราว 6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (222.4 ล้านบาท) ต่อเดือน, ทานา มองเกอ ยูทูบเบอร์สาวชื่อดังชาวอเมริกัน ที่แม้ว่าจะไม่ได้เรียกเก็บค่าสมาชิกรายเดือนเลย ก็ยังได้รับการอุดหนุนจากแฟน ๆ ไปเป็นเงินจำนวนมากถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (358.6 ล้านบาท)

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES