ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วง 11.30 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยวันมาฆบูชา และเป็นวันหยุดสุดท้าย 3 วัน พบว่าบริเวณด้านประตูด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถเดินทางผ่านเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดยาว เจ้าหน้าที่ต้องออกมานั่งจำหน่ายค่าบริการบริเวณถนนด้านหน้า เพื่อระบายรถให้เคลื่อนตัวผ่านด่านได้คล่องตัวขึ้น

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. เป็นต้นมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวจำนวนมาก มีทั้งพักแรมค้างคืนและเดินทางผ่านแล้วแวะเที่ยว เนื่องจากถนนธนะรัชต์ เป็นเส้นทางจากด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผ่านลงไปยัง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งปริมาณนักท่องเที่ยวขึ้นมาเฉลี่ยประมาณวันละ 10,000 คน ตามยอดที่ได้จากเก็บค่าบริการ ส่วนผู้สูงอายุ ที่อุทยานฯ ไม่ได้เก็บค่าบริการ มีประมาณวันละ 2,000 คน รวมแล้วช่วงวันหยุด 3 วัน มีนักท่องเที่ยวรวมประมาณ 34,000 คน โดยส่วนหนึ่งได้เข้ามาสักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อุทยานฯ ก็ไม่ได้เก็บค่าบริการใดๆ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวว่า รู้สึกอย่างไรที่มาเที่ยวเขาใหญ่ โดยบอกว่า เขาใหญ่สะอาด ไม่มีขยะ เขาใหญ่อากาศดี ธรรมชาติสวยงาม และได้ดูสัตว์ป่า เก้ง กวาง ออกมาหากินบริเวณทุ่งหญ้า ให้เด็กๆ ได้ชม รวมทั้ง เขาใหญ่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีจุดชมวิวถ่ายภาพสวยงาม และยังได้ขึ้นไปสัมผัสกับเมฆหมอกที่พัดผ่านตัวเราบนยอดเขา จุดชมวิว ผาตรอมใจ เขาเขียว และเขาใหญ่ เดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไป-กลับได้ในวันเดียว.