เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านความมั่นคง (มค.) กล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัย และการจัดกำลังกรณีวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) กลุ่มนักศึกษาศิษย์เก่า-ปัจจุบัน อุเทนถวาย นัดรวมตัว เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้านการย้ายมหาวิทยาลัยอุเทน ฯ ว่า โดยแต่ละกองบังคับการ (บก.) ที่กลุ่มอุเทน ฯ จะใช้เส้นทางผ่าน มีการประสานกับทางตัวแทนอุเทนฯ ว่าจะไปยื่นหนังสือยังหน่วยงานของรัฐที่ใดบ้าง ก็จะมีการประสานให้ออกมารับหนังสือ โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกตการณ์อยู่ตามเส้นทาง แต่มีเงื่อนไขว่าห้ามทำอะไรที่ผิดกฎหมายเด็ดขาด หากมีการละเมิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีทันที

ส่วนที่ทางอุเทนถวายจะผ่านหลักๆ เพื่อไปยื่นหนังสือ จะมี บก.น.1-บก.น.6 และ บก.น.2 บางส่วน ซึ่งจะเป็นกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และรัฐสภา ทั้งนี้ได้มีการประสานให้ทางผู้บังคับการ แจ้งกับทางทำเนียบ เพื่อให้จัดเจ้าหน้าที่ออกมารับหนังสือแล้ว

รอง ผบช.น.กล่าวย้ำว่า ระหว่างเส้นทางหากมีการ กระทำความผิดจะมีการดำเนินคดี โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางที่เป็นเขตพระราชฐาน ห้ามเข้าเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเส้นทางการยื่นหนังสือในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) มีกำหนดการ ดังนี้

เวลา 07.00-09.00 น.ทางศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันกว่า 3,000 คน จะมีการนัดรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัย มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และจะมีพิธีบวงสรวงพระวิษณุกรรม

เวลา 09.30-11.30 น.จะเดินทางไปสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิการบดี

เวลา 11.30 -14.00 น.เดินทางไปกระทรวง อว.เพื่อเข้าพบ รมว.อว. และยื่นหนังสือ

และเวลา 15.00- 16.00 น.จะรวมตัวไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือกับ นายกรัฐมนตรี และสภาผู้แทนราษฎร ด้วย.