เมื่อนักท่องเที่ยวหนุ่มรายหนึ่งเตรียมตัวกระโดดลงน้ำทะเลจากเรือที่ลอยลำอยู่นอกฝั่งเกาะคาโย อิคาโคสแห่งปวยร์โตรีโก เขาก็พบเรื่องประหลาดใจจากสัตว์ใต้น้ำพุ่งเข้าโจมตีเขาอย่างรวดเร็วจนแทบมองไม่ทัน ทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์กรีดร้องอย่างตื่นตระหนกเพราะคิดว่าเป็นฉลามที่เข้าไปทำร้ายชายหนุ่ม

แม็กกี คลาร์ก ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ ได้นำคลิปไปโพสต์ลงใน “ติ๊กต็อก” ของเธอ ซึ่งตอนนี้มียอดเข้าชมมากกว่า 3.4 ล้านครั้งไปแล้ว พร้อมกับมีผู้กดอีโมจิแสดงความถูกใจมากกว่า 642,000 ครั้ง

@maggieclark719

No barracudas were harmed in the making of this video. @Pescado1993 @emily_c15 #puertorico #barracuda #cayoicacos

♬ original sound – Maggie Clark

ปรากฏว่าปลาที่พุ่งเข้าหาชายหนุ่มนั้นไม่ใช่ฉลาม แต่เป็นปลาบาราคูดา ส่วนชายหนุ่มในน้ำไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะปลาตัวนั้นเพียงแค่พุ่งชนร่างของเขาเฉย ๆ แล้วกระโจนข้ามตัวเขาไป

กระนั้น การพุ่งเข้ามามันก็ยังน่าตกใจอยู่ดี ชาวติ๊กต็อกที่เข้ามาแสดงความเห็นหลังจากชมคลิปว่า ถ้าเป็นตัวเขาเองคงจะหัวใจวายไปแล้ว ส่วนอีกรายหนึ่งก็แสดงความเห็นว่าเป็นคลิปที่ทั้งตลกและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กัน และโชคดีมากที่ปลาตัวนี้ไม่ได้งับชายหนุ่มเข้าให้

ปกติแล้ว ปลาบาราคูดามีนิสัยชอบโจมตีทุกอย่างที่เคลื่อนไหวได้ในน้ำ จุดเด่นอย่างหนึ่งของมันคือความเร็วอันเหลือเชื่อของมัน นอกจากนี้ฟันที่มีลักษณะเหมือนใบเลื่อยของมันยังแข็งแรงมาก

หลังจากปลาดังกล่าวพุ่งเข้าชนชายหนุ่มแล้ว มันก็เปลี่ยนทิศทางและว่ายจากไป ขณะที่ชายหนุ่มไม่ได้มีท่าทางว่าจะได้รับบาดเจ็บ ทำให้คนบนเรือหัวเราะด้วยความโล่งใจ โดยที่ คลาร์ก เขียนกำกับไว้ที่คลิปของเธอว่า “ไม่มีปลาบาราคูดาตัวใดได้รับอันตรายจากการถ่ายทำคลิปนี้”

ที่มา : ftw.usatoday.com

เครดิตภาพ : TikTok / @maggieclark719