เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เวลา 11.20 น. ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม อายุครบ 63 ปี ในวันที่ 9 มี.ค. นี้ โดยมี พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทนกล่าวอวยพร และมอบกระเช้าดอกไม้ และกระเช้าผลไม้

โดยนายสุทิน กล่าวขอบคุณที่มาอวยพร และได้มอบเหรียญหลวงปู่ทวด เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย พร้อมกล่าวให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผลประโยชน์และความมั่นคงของประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการเข้าอวยพรของผู้บัญชาการเหล่าทัพในครั้งนี้ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรมาก ตนแค่ครูบ้านนอก ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ พร้อมกล่าวติดตลกว่า ปีนี้ก็แค่อายุ 36 ปี อย่างไรก็ตาม ขอบคุณปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่มาอวยพรวันเกิดกันพร้อมหน้า ซึ่งตนไม่เคยจัดงานวันเกิด จะมีเพื่อนที่สนิทมาทานข้าวด้วยกันบ้าง แต่วันเกิดปีนี้เป็นความพิเศษในชีวิตความจริง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้พรตนมาตั้งแต่วันแรกที่มารับหน้าที่ รมว.กลาโหม แล้ว ด้วยการให้ความร่วมมือร่วมกันทำงานด้วยดี ก็ถือว่าได้รับพรจากท่านแล้ว 

“มาวันนี้ ก็ได้รับกำลังใจเพิ่มขึ้นอีก จะเป็นการผลักดันในการพัฒนาบ้านของกระทรวงกลาโหมของเรา เหล่าทัพให้ก้าวหน้า ได้รับการยอมรับ และให้พวกเราทุกคนมีความก้าวหน้าและมีความสุขในบ้านหลังนี้ ด้วยความที่ทุกคนรักบ้าน รักองค์กรของเรา ก็ทำให้มีความก้าวหน้ามาโดยลำดับ ผมมานี่ ก็แค่มาเติมให้ ในการทำให้นโยบายต่างๆ สำเร็จ เพื่อทำให้กระทรวงของเรามีความก้าวหน้า มีความแข็งแกร่ง ในการปกป้องประเทศชาติปกป้องประชาชน มีศักดิ์มีศรี ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้“ นายสุทิน กล่าว.