เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 สั่งการ พ.ต.ต.อริยะพงศ์ จันทไชย สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 215/2567 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 เข้าตรวจค้นบ้านพักในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14-1 ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. พร้อมจับกุม นายสุเทพ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมของกลางหัวพอร์ตน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 10,000 อัน พอร์ตน้ำยาแบบใช้แล้วทิ้ง 5,000 ตัว พอร์ตแบบเติมน้ำยา 1,200 อัน น้ำยาแบบเติมประเภทขวด 500 ขวด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 ตรวจสอบพบเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “Tantep Smokee” โฆษณาจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาสำหรับเติมและอุปกรณ์ที่ใช้กับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าหลายชนิด จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายสุเทพ เป็นแอดมินเพจ และเป็นผู้ค้ารายใหญ่ จึงขอศาลอนุมัติหมายค้นพบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น ภายในบ้านพบกล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาจำนวนมากตั้งเรียงรายทั้งชั้นบนและชั้นล่าง มีนายสุเทพ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของบุรี่ไฟฟ้าทั้งหมด

จากการสอบสวนนายสุเทพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบอาชีพขายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับสูบ ทางเฟซบุ๊ก มานานกว่า 6 เดือน เนื่องจากเห็นว่าลงทุนแล้วได้กำไรเท่าตัว ที่ผ่านมามียอดขายสูงได้กำไรดีและเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น โดยได้กำไรเฉลี่ย 4-5 แสนต่อเดือน เบื้องต้นจีงแจ้งข้อหา “ร่วมกัน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า) ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 และ ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร ตามมาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป