ตามที่ ตาหลอย ทาพิลา หรือ จ่าหลอย อดีตทหารวัย 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี ได้ขี่ซาเล้งคู่ใจ เดินทางจากบ้านเกิดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อทำตามความฝันของตัวเองที่อยากเห็นน้ำทะเล เกาะช้าง จ.ตราด ครั้งแรกในชีวิต โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 5 วัน ก็มาถึง จ.ตราด นั้น

ตาวัย 70 สานฝันควบซาเล้งจากอุบลฯ มุ่งหน้าตราด อยากเห็นทะเลครั้งแรกในชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาว อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางมาถึงเกาะช้าง จ.ตราด สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด ได้มาดูแลการเดินทาง ที่พักและอาหารทั้งหมด โดยจุดแรกได้พาตาหลอย มาเข้าที่พัก เช็กอินที่โรงแรม มารีน่า แซน โรงแรมหรู 5 ดาว บ้านคลองสน หลังจากนั้น พนักงานโรงแรมได้พานั่งรถกอล์ฟ ไปยังชายหาดทันที

เมื่อคุณตาหลอย ลงจากรถกอล์ฟ ได้รีบเดินไปยังชายหาดด้วยท่าทางดีใจ วิ่งไปเล่นน้ำอย่างสมใจยาก ได้เล่นน้ำตามความฝันที่ไม่เคยได้สัมผัสตั้งแต่เกิด มาจนอายุ 70 ปี ซึ่งคุณตาหลอยใช้เวลาเล่นน้ำประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เพราะเกรงว่าจะมีอาการป่วย

ตาหลอย บอกถึงความรู้สึกว่า วันนี้ได้เห็นเกาะช้าง ได้เห็นน้ำทะเล ได้เล่นน้ำทะเล อย่างที่ตั้งใจไว้ เกินฝันที่คาดไว้ เพราะตอนแรกตั้งเป้าหมายไว้ว่า แค่อยากจะขี่ซาเล้งมาให้เห็นแค่เกาะช้าง เห็นน้ำทะเลเท่านั้น แต่ไม่ได้ข้ามฝั่งไปเกาะช้าง แต่วันนี้ชาวตราดให้การต้อนรับและช่วยเหลืออย่างดี จนทำให้ตนเองได้มาเล่นน้ำทะเลเกาะช้างในวันนี้ ประทับใจน้ำทะเลสวยเหมือนมรกต น้ำทะเลใส ไม่มีขยะ วันนี้ต้องขอบคุณสภาอุตสหากรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด ที่ดูแลที่พัก อาหาร และขอบคุณท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง ที่ให้นั่งเรือข้ามฟากฟรี

อย่างไรก็ตาม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตราด จะพาตาหลอยไปบ้านสลักคอก พายเรือมาด รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านแสงอรุณ และมื้อเย็น ที่โรงแรมอัยยะปุระ.