เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายวันชัย สอนศิริ สว. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที…เปลี่ยนกี่โมง?

อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป. ประเทศไทยเปลี่ยนทันที คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆ กัน ยังก้องอยู่ในรูหูคนไทยทั้งประเทศ โดยหวังว่าลุงตู่ไปเพื่อไทยมา ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนทันที มีกินมีใช้เหมือนที่เคยว่าไว้

แต่นี้ก็เกือบจะ 1 ปีแล้วนะ มันมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง นอกจากเปลี่ยนรัฐบาล ข้ามขั้วข้ามสี จากประชาธิปไตยครึ่งใบเป็นเต็มใบ นอกนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้กับประชาชนเลย ทั้งยังมีเสียงพูดถึงลุงตู่ บ้างก็ว่านายกฯ ลุงตู่ ดีกว่านายกฯ เศรษฐา เสียอีก ยิ่งนานวันเข้าก็จะทำให้ความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลและนายกฯ ลดน้อยถอยลง ถึงวันนั้นเมื่อไหร่รัฐบาลก็จะอยู่ยาก ไปๆ มาๆ ประชาธิปไตยเต็มใบ ครึ่งใบ หรือเผด็จการจะต่างกันตรงไหน ในเมื่อผลงานก็งั้นๆ ไม่ต่างกันเลย… รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ท่านก็ว่ามีผลงานเยอะแยะ แต่ฝ่ายค้านก็ว่าไม่มี ตอนนี้รัฐบาลเศรษฐาก็ว่าทำงานหนัก มีผลงานมาก แต่ชาวบ้านก็ยังรู้สึกเฉยๆ

ผู้นำหรือนายกฯ เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ยิ่งมีฝีมือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้มากเท่าใด ก็ยิ่งนำพาประชาชนและประเทศไปได้เร็วเท่านั้น แต่นายกฯ เศรษฐา มาจากภาคธุรกิจ ไม่เคยอยู่ในแวดวงราชการและการเมือง เมื่อโชควาสนาพาให้เป็นนายกฯ ก็เหมือนบุญหล่นทับ ไปไหนมาไหนมีข้าราชการทหารตำรวจล้อมหน้าล้อมหลัง คนแห่แหนแต๋นแต้ต้อนรับกันใหญ่โตมโหฬาร หัวใจก็บานพองโต… แล้วเรื่องการจัดตั้งแบบนี้ข้าราชการเขาถนัด ทำมาทั้งชีวิต นายกฯ ที่ไม่ทันเกมแล้วชอบแบบนี้ก็เสียผู้เสียคนกับอีเวนต์และการจัดตั้ง ทั้งชีวิตอยู่กับภาคธุรกิจไม่มีใครห้อมล้อม พอได้มาเป็นนายกฯ มันก็คึกคักชักของขึ้น ลงพื้นที่กันเกือบทุกวัน ไปต่างประเทศกันเกือบทุกสัปดาห์ มันได้รับการต้อนรับอึกทึกครึกโครม เรื่องงานเรื่องการที่จะเป็นชิ้นเป็นอันเป็นเรื่องเป็นราวจึงไม่ค่อยเห็น มีแต่อีเวนต์ผ้าขาวม้าเต็มเอวเต็มคอ… ตกลงเราจะมีนายกฯ ไว้ทำอีเวนต์หรือทำงานเพื่อประชาชนกันแน่… นี่เป็นเสียงสะท้อนจากชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีต่อผู้นำ จะปล่อยให้ท่านหลงระเริงไปอย่างนี้หรือ… แล้วเมื่อไหร่คนไทยจะได้มีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ประเทศไทยจะได้เปลี่ยนสักที นายกฯ อุ๊งอิ๊งท่านว่าไว้… ทั้งหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน ก็พร้อมที่จะอำนวยอวยพรอยู่นะ