เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ให้สัมภาษณ์กล่าวตอนหนึ่งในช่วงทิ้งท้ายแถลงข่าวจับกุมผู้ค้ายาเสพติดผิวสี ว่า นอกจากนี้ ตนยังได้ออกคำสั่งแต่งตั้งเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จำนวน 14 นาย ในการสืบสวนสอบสวนและจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐตามแนวชายแดน มีพฤติการณ์ที่ให้การสนับสนุนการนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในประเทศ ทั้งรูปแบบของการพักยา รับส่งยา ตบทรัพย์ หรือคอยเป็นหูเป็นตาให้

ซึ่งงานนี้ทาง ป.ป.ส. จะเป็นเจ้าภาพเอง และจะไม่มีการประสานหน่วยงานอื่นมาช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าการข่าวจะหลุดรั่ว และจะเกิดการช่วยเหลือกัน ซึ่งย้ำแน่ชัดว่า จะไม่เป็นการสร้างความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานอย่างแน่นอน เพราะถ้าหากว่าหน่วยงานตนไม่ทำ ก็จะทำให้ปัญหายาเสพติดคาราคาซังเช่นนี้ไปเรื่อยๆ

“ตนเลือกที่จะกวาดล้างยาเสพติด ดีกว่าเพิกเฉยให้เจ้าหน้าที่รัฐทำผิดเสียเอง ในฐานะหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติดโดยตรง ก็จะต้องลงมาจัดการบ้านของตนเอง หน่วยงานราชการต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มิเช่นนั้น จะทำให้ชาวบ้านศรัทธาและร่วมมือกันป้องกันปราบปรามยาเสพติดได้อย่างไร” เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว.