เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพี่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่ารัฐบาลมีความพร้อมที่จะตอบ เพราะในการอภิปรายครั้งนี้ รัฐบาลยังไม่ได้ใช้เงินสักบาท เชื่อมั่นว่ารัฐบาลไม่ได้กังวล และคงไม่ต้องเตรียมองครักษ์อะไร เชื่อว่ารัฐบาลตอบได้ ถ้าการอภิปรายอยู่ในระเบียบข้อบังคับก็ไม่มีปัญหา ถ้าพาดพิงบุคคลภายนอก หรือพูดเกินเลยก็ต้องมีการประท้วงซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของสภา เป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย 

เมื่อถามว่าการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะมี สส.พรรคเพื่อไทยไปต้อนรับหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มีแต่คนถามว่านายทักษิณไป จ.เชียงใหม่ แต่ในพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุยเรื่องเหล่านี้ ซึ่งนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย แต่เป็นเรื่องที่ดีที่นายทักษิณจะไปกราบไหว้บรรพบุรุษ โดยเฉพาะท่านเป็นคนเหนือ สิ่งที่เขาเคารพกันคือบรรพบุรุษ ในเดือนเม.ย. ปกติเขาก็ไปกันอยู่แล้ว คนทั่วไปเดือนเม.ย. ถือโอกาสไปกราบไหว้พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรือบุคคลที่จากโลกนี้ไปแล้ว เป็นประเพณีอันดีงามของคนภาคเหนือ นายทักษิณก็จะไปกราบไหว้บรรพบุรุษก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

“ใครจะไปด้วยผมก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ หลายท่านก็มาถามว่านายกฯ จะไปด้วยไหม ผมก็ไม่ทราบว่าจะไปด้วยไหม ซึ่งในข้อกฎหมายก็ไม่มีข้อห้าม ไม่มีอะไรผิด คนที่เคารพนับถือกัน ถ้าพี่น้องประชาชนคิดถึงจะไปหานายทักษิณ เพราะท่านออกจากประเทศไป 17 ปี ก็เป็นเรื่องปกติที่ทำได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่อยากฝากไปถึงบางกลุ่มบางส่วนอย่าจมอยู่กับนายทักษิณ อย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพราะไม่เกี่ยวกัน คนที่จะไปกราบไหว้ ไปหาคนที่เคารพเป็นสิทธิของพี่น้องประชาชน” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่านายทักษิณเดินทางไปในวันที่มีการประชุมสภา นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนหารือกับเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้สั่งเด็ดขาดวันประชุมสภา สส.เพื่อไทยอยู่ที่นี่ ทำหน้าที่ในสภา ไม่มีใครไป เชื่อมั่นได้เลยว่าวันประชุมสภาเราจะพิจารณากฎหมาย และทำหน้าที่อยู่ที่นี่ เลขาฯ ไม่มีใครไปสักคน ตนเชื่อมั่นว่ายาก ไม่มีใครไป นอกจากอดีต สส.อาจจะไปเพราะไม่ได้ติดต่อกัน ก็เป็นสิทธิของเขา แต่สส.พรรคเพื่อไทยวันประชุมสภาอยู่ครบ

เมื่อถามว่าจะมีการกวดขันให้มาประชุมสภามากขึ้น จะมีการกวดขันมากขึ้นและมีบทลงโทษหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ไม่ถึงขั้นจะมีการกำหนดบทลงโทษ แต่เชื่อมั่นว่าในจิตสำนึกรับผิดชอบต่ออำนาจหน้าที่ที่พี่น้องประชาชนมอบให้จะมาประชุมสภา เพราะฉะนั้นประชาชนอย่าเชิญ สส.ไปในวันประชุมสภา ไม่ว่างานอะไรก็ตาม ถ้าเชิญไม่ไปก็อย่าไปโกรธ สส.