เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ สภ.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จากเหตุการณ์หญิงสาวรายหนึ่งเดินทางมาขอให้ “กัน จอมพลัง” ช่วยเหลือหลังถูกสามี อดีตนักมวย ตบตีรัวหมัด เข่า ศอก หลายครั้งและใช้ของแข็งฟาดที่ศีรษะ และถูกซ้อมตอนท้องใกล้คลอดจนหน้าบวมช้ำ เลือดกำเดาไหล หนำซ้ำสามีบังคับให้เธอยืนข้างถนน เพื่อค้าประเวณี พร้อมชักชวนชายไม่เลือกหน้ามาซื้อบริการจำนวนหลายคน เธอจึงจำใจต้องยืน หลังจากสามีเผลอ เธอจึงได้ขอความช่วยเหลือกับโรงแรมแห่งหนึ่งให้โทรฯแจ้งความ แต่กลับไม่มีใครช่วย

จากนั้นเธอจึงถูกสามีนำตัวกลับมาซ้อมต่อ หลังจากหนีออกมาได้ สามีได้ตามหา พร้อมไปถามทางแม่ยายว่าเธออยู่ไหน หลังจากแม่ยายบอกไม่รู้ จึงเทน้ำมันจุดไฟเผาร้านขายอาหารของแม่ยายวอด รวมถึงร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยาข้างๆ ได้รับความเสียหายไปด้วย

ต่อมา กัน จอมพลัง จึงเดินทางลงพื้นที่มาติดตามตามความคืบหน้าทางคดี ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ทางด้าน พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วสันต์ ทิพยรัตน์ รอง ผกก.สอบสวน รับเรื่องราวร้องเรียน และให้ข้อมูลความคืบหน้าของคดี

พ.ต.ท.วสันต์ เปิดเผยว่า ล่าสุดศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายวิเชษฐ ดอนสระ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้ว ในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากผู้ต้องหามีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง จึงไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะเร่งดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ต่างๆ นอกพื้นที่พบเจอสามารถจับกุมตัวได้

ด้านหญิงสาวผู้เสียหาย อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนเองคบหากับสามีมาได้ 4 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ตลอดระยะเวลาถูกสามีทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด บางครั้งโดนเตะเกือบสลบ ก่อนหน้านี้เคยถูกสามีบังคับให้ไปอยู่ที่ไซต์งานด้วยที่ จ.สมุทรสาคร จากนั้นก็บังคับตนและลูกไปพักอาศัยอยู่โรงแรมแถวปิ่นเกล้า อยู่หลายวันจนเงินหมด ยังบังคับตนเองให้ไปขายบริการ

“โดยพฤติกรรมคือเดินผ่านผู้ชายก็บอกว่าซื้อไหม 200-300 บาท ก็ได้ พอเงินหมดก็พาไปนอนที่สถานีรถไฟในกรุงเทพฯ จนตนเองทนไม่ไหว จึงหลบหนีออกมา ช่วงที่ตนหนี สามีก็ได้ออกติดตามหาตนเอง ซึ่งได้ติดตามไปที่ร้านขายอาหารตามสั่งของแม่ ที่อยู่ในเขต อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ไม่เจอแม่ของตนเอง จึงได้นำน้ำมันไปราดร้านแล้วจุดไฟเผาที่ร้าน เมื่อเดือน ก.ย. 66 ที่ผ่านมา หลังจากเผาร้านอาหารของแม่ตนเองไปได้ 3 วัน ได้บอกกับแม่ตนเองว่า โชคดีนะที่แม่ไม่อยู่ เพราะสามีตั้งใจจะเอาน้ำมันไปราดเผาแม่ของตนเองด้วย อีกทั้งยังเคยขู่ตนเองว่าถ้าหลบหนีไป จะฆ่ายกครอบครัว ทำให้ทุกวันต้องอยู่แบบหวาดระแวง” หญิงสาว กล่าว

ขณะที่แม่ของหญิงสาว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางตนเองกินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องขับรถพ่วงขายลูกชิ้นช่วงตอนกลางวัน เพราะขายกลางคืนกลัวไม่ปลอดภัย เวลานอนแม้แต่ใบไม้ร่วงก็ตกใจกลัวว่า สามีของลูกสาวจะมาทำร้ายและอยากให้ทางตำรวจติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้ ตนพาผู้เสียหายเดินทางมาติดตามเรื่องคดีเพราะตัวนายวิเชษฐ ผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่สามารถถูกจับกุมตัวได้ และพฤติกรรมโหดร้ายทารุณ ซ้อมภรรยาของตัวเอง และยังบังคับให้ไปค้าประเวณีนำเงินมาใช้จ่าย และหลังจากพูดคุย ต้องขอขอบคุณทางตำรวจ สภ.อุทัย ที่จะรับปากเร่งรัดจับกุมตัว นายวิเชษฐ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และอยากฝากบอกผู้ที่ให้พักพิงผู้ต้องหาอาจจะเข้าข่ายมีความผิด.