เมื่อเวลา 05.19 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะบุตรสาว และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย ได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ นายทักษิณ พร้อมครอบครัว เดินทางมาด้วยรถตู้เมอร์เซเดสเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร

ทันทีที่นายทักษิณ พร้อมครอบครัวเดินทางมาถึง ได้เข้าประตูด้านข้างศาลหลักเมืองบริเวณถนนหลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้าไปประกอบพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) สำราญราษฎร์ คอยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบ ขณะเดียวกันได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้าถนนหลักเมือง เพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ขณะที่บรรดาสื่อมวลชนจำนวนมาก เดินทางมาปักหลักรอทำข่าวนายทักษิณอยู่โดยรอบศาลหลักเมือง

ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีประชาชนเข้าไปปะปนในศาลหลักเมือง เนื่องจากจะเริ่มเปิดให้เข้าสักการะในเวลา 06.30 น. เป็นต้นไป และเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มี สส. หรือมวลชน มาดักรอนายทักษิณแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายทักษิณได้สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมเฝือกอ่อนดามคอพร้อมกับใส่แมสก์ แต่ไม่ได้ใส่ผ้าคล้องแขนด้านขวา และสามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนั่งวีลแชร์ แต่มี น.ส.แพทองธาร เดินประกบ และมีการประคองกันเป็นระยะ ทั้งนี้ นายทักษิณ พร้อมครอบครัว ได้ไหว้ศาลหลักเมืองนั้นมีอยู่ 5 จุด โดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ จุดที่ 1 หอพระพุทธรูป โดยมีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองเข้าไปสักการะ จากนั้นไปไหว้จุดที่ 2 คือองค์พระหลักเมืองจำลอง โดยเป็นการนำผ้าสีเหลืองจีวรผูกกับองค์พระหลักเมืองจำลอง ต่อมาไปที่จุดที่ 3 องค์พระหลักเมืององค์จริง ได้ทำการบวงสรวงองค์พระหลักเมืององค์จริง จุดที่ 4 หอเทพารักษ์ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง ส่วนจุดที่ 5 เป็นการเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด เพื่อความสว่างไสวในชีวิตและสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้สิ่งไม่ดีออกไป

โดยทำพิธีเสร็จสิ้นในเวลา 05.45 น. ใช้เวลาทำพิธี 26 นาที จากนั้นนายทักษิณ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางออกจากศาลหลักเมือง โดยสื่อมวลชนได้พยายามเรียกทักทาย สวัสดี โดยนายทักษิณได้หันมายกมือรับไหว้ก่อนขึ้นรถ แล้วเดินทางไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.