จากกรณีพบศพ นายอาเธอร์ มคิทาเรียน อายุ 41ปี สัญชาติรัสเซีย ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอเสียชีวิต ภายในบ้านเช่าหรูเนินเขา เลขที่ 49/18 หมู่ที่ 6 ซอยใสน้ำเย็น หรือซอยเจ้าฟ้า 67 ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายเหมือนมีคนทะเลาะกัน ก่อนที่จะพบศพผู้เสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัตินายอาเธอร์ มคิทาเรียน พบว่าเดินทางเข้ามาในภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 และครบกำหนดอยู่ในราชอาณาจักรไทย ถึงวันที่ 26 เม.ย. 67

จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า โดยมี นายบัคโตวาร์ มูโรโซดา สัญชาติทาจิกิสถาน พักอาศัยอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ พบว่า นายบัคโตวาร์ ได้หลบหนีออกจากบ้านดังกล่าวแล้ว และได้เดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินภูเก็ต เวลาประมาณ 21.38 น. เที่ยวบินที่ TK172 ปลายทางอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เมืองนี้มีแต่เรื่อง! ชาวบ้านผวาคนร้ายสุดโหดบุกฆ่าปาดคอ ‘ฝรั่งภูเก็ต’ ตายสยองคาวิลล่าหรู

ด้านนางแอนนา มคิทาเรียน อายุ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้ปากคำว่า ตนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยพร้อมด้วยครอบครัวสามี ได้แก่ พ่อ แม่ สามี และบุตร 2 คน โดยพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเป็นคนที่อยู่กับผู้ตายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มี.ค. จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กระทั่งค้นหาจนมาพบศพสามีนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านดังกล่าว.