เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ต.วราวุฒิ เส็นโสบ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุชาวต่างชาติถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในวิลล่าหรูเนินเขา ซอยเจ้าฟ้า 67 ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุภายในชั้นล่าง พบศพชายชาวต่างชาติ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอาเทอร์ การ์นิโควิช อายุ 41 ปี สัญชาติรัสเซีย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในห้องพัก ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลำคอด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ มีร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง จึงได้นำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการสอบถามทราบว่า แฟนของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อเจ้าของรถเช่า ให้ทางผู้เช่ารถช่วยเช็กพิกัด GPS รถที่ผู้เสียชีวิตเช่าไป เนื่องจากหายตัวไป 2 วันแล้ว ติดต่อไม่ได้ จากนั้นจึงได้ตาม GPS รถยนต์ จนมาเจอว่า รถได้จอดที่บริเวณในซอยดังกล่าว กระทั่งมาพบศพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.