เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกเมืองภูเก็ตอีกแล้ว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีถ่ายเหตุการณ์ไว้ได้ ภายหลัง ด.ต.สมศักดิ์ ผบ.หมู่ จร.สภ.ฉลอง ออกตรวจพื้นที่อำนวยความสะดวกประชาชน บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง พบชายชาวต่างชาติ 2 คน ขี่รถจยย.มาคนละคัน ลักษณะหวาดเสียว ไม่ชิดขอบทางซ้ายและใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน

จึงเรียกให้จอดแต่ทั้งสองกลับไม่หยุดแล้วเร่งเครื่องหลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ จึงเร่งเครื่องติดตาม จนทั้งสองยอมหยุดรถบริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แล้วแสดงอาการไม่พอใจ ตรงเข้ามาปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป และทำร้าย ล็อกตัว ด.ต.สมศักดิ์ ก่อนยื้อแย่งอาวุธปืน เป็นเหตุให้ปืนได้ลั่น 1 นัด โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ สภ.ฉลอง ที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลือและควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 รายได้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ อายุ 36 ปี และ 38 ปี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ Thapapong Trs