วันที่ 18 มี.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 35.96 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปรับตัวอยู่ที่ระดับ 35.90-35.92 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (08.50 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดในประเทศช่วงปลายสัปดาห์ก่อนที่ 35.78 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่องสอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่ เงินดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นตามทิศทางบอนด์ยีลด์สหรัฐ ท่ามกลางกระแสการคาดการณ์ของตลาดในช่วงก่อนการประชุม FOMC 19-20 มี.ค. ว่า สัญญาณจากธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด น่าจะสะท้อนว่าเฟดไม่รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และอาจมีการปรับทบทวนประมาณการเศรษฐกิจสหรัฐ ใหม่อีกครั้ง

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 35.80-36.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินลงทุนต่างชาติ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขเศรษฐกิจจีนเดือน ม.ค.-ก.พ. (อาทิ การผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก ยอดการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร และอัตราการว่างงาน) อัตราเงินเฟ้อเดือน ก.พ. ของยูโรโซน และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือน มี.ค. ของสหรัฐ