จากกรณีเมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 18 มี.ค. เกิดเหตุ อาสาสมัคร อปพร.สายไหม ทำร้ายร่างกาย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับบาดเจ็บ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด วันที่18 มี.ค. ที่ สน.บางเขน นายศิริรักษ์ ศรีพินิจ หรือเอ็กซ์ อายุ47 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ลงมือตบอาสาสมัครร่วมกตัญญู เดินทางมาขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ โดยมีพนักงานสอบสวนเป็นผู้สอบปากคำ

โดยระหว่างทางนายศิริรักษ์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรและไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เมื่อปี 2561 เพราะเหตุดังกล่าวได้เคลียร์จบไปแล้ว สาเหตุที่ตนเองเดินปรี่เข้าไปตบหน้า นายทรงวุฒิ หวังผล หรือ บังซา ผู้บาดเจ็บ เพราะมีปมในใจ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นเรื่องอะไร เพราะมีหลายเรื่อง สำหรับเหตุการณ์นี้ตนเองไปสังเกตุการณ์เฉยๆ ไม่ได้ไปในนามอะไรทั้งสิ้น เพราะตนเองไม่ได้เป็นอาสาหรืออะไรอยู่แล้ว และไม่รู้มาก่อนว่าจะได้พบกับบังซา

พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า วันนี้เรียกนายเอ็กซ์ เป็นคนที่ลงมือตบหน้านายทรงวุฒิ หวังผล หรือบังซา ผู้บาดเจ็บ ส่วนผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่เตะตัดขาผู้บาดเจ็บ จนล้มหัวฟาดพื้นเรียกให้มาสอบปากคำเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เข้ามาพบในวันนี้ อีกทั้งเรื่องนี้เกิดจากเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กรหรือการทำหน้าที่ทับทางกัน เพราะนายเอ็กซ์ ผูกใจเจ็บเพราะคิดว่าบังซา เป็นคนที่ทำให้ตัวเองต้องติดคุกเมื่อนานมาแล้ว เมื่อได้เข้ามามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตัวเองไม่ได้จะเอาให้ถึงตาย เพราะไม่ได้มีอาวุธอะไร พร้อมปล่อยตัวไปแล้วและเตรียมนัดผู้บริหารทั้งสองฝ่ายมาคุยกันอีกครั้ง เพื่อตกลงกันจะได้ไม่มีปัญหากันอีกในอนาคต ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บกำลังรอผลการตรวจ เพื่อนำมาประกอบสำนวน

เบื้องต้นเตรียมดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคน คือร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนที่มีการแจ้งความเอาไว้ที่ สน.สายไหม ว่ามีการยิงปืนข่มขู่ใส่รถของ อปพร. สน.สายไหม ไปตรวจสอบแล้ว ไม่มีปลอกกระสุน.